Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Điểm mặt" TOP 6 con thác đẹp, nổi tiếng nhất ở đà lạt phải đi 1 lần

  • 0 nhận xét
  • "Điểm mặt" TOP 6 con thác đẹp, nổi tiếng nhất ở đà lạt phải đi 1 lần
    4.1/5 sao 38 lượt

Đà Lạt không chỉ có những đồi thông xanh ngát, những vườn hoa đẹp mà còn có những thác nước hùng vĩ. Du lịch đến Đà Lạt, ngoài hồ Xuân Hương, Thung lũng tình yêu, Dinh Bảo Đại là những điểm đến tham quan hấp dẫn, du khách còn có thêm lựa chọn khác cho chuyến đi của mình đó là những thác nước. Không đâu có nhiều thác nước đẹp như ở cao nguyên Lâm Viên và trong số đó “Những ngọn thác đẹp nổi tiếng ở Đà Lạt” được rất nhiều du khách biết và tìm đến. Một số thác nước đẹp ở Đà Lạt đó là:

cac con thac dep noi tieng nhat o da lat

Đà Lạt có khá nhiều con thác đẹp cho du khách lựa chọn tìm đến tham quan, trải nghiệm
 

Tour Du Lịch Tây Nguyên - Buôn Mê Thuột 3 Ngày

VF23:Tour Du Lịch Tây Nguyên - Buôn Mê Thuột 3 Ngày

Khởi hành:Thứ 6 Hàng Tuần (Từ 5h30 Sáng)

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Buôn Mê Thuột - Buôn Đôn - Sài Gòn

Giá Từ

1. Thác Camly

Thác Camly nằm trên dòng suối Cẩm Lệ, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 3 cây số về phía Tây. Vào những thập niên 90, thác Camly rất nổi tiếng đối với giới du khách trong và ngoài nước khi đi du lịch đến Đà Lạt.

Dòng thác này tạo được nhiều cảm xúc đối với các nhạc sĩ, văn sĩ nên có nhiều người chưa từng đi du lịch Đà Lạt vẫn nghe đến danh tiếng của dòng thác này qua văn, thơ, bài hát v.v.. Cùng với hồ Xuân Hương, hồ Than Thở, Thung lũng tình yêu, thác Camly đã trở thành một trong những biểu tượng du lịch của Đà Lạt.

cac con thac dep noi tieng nhat o da lat

Đến tham quan thác Camly ở Đà Lạt

* Xem thêm: những địa điểm tham quan, du lịch đẹp ở Đà Lạt

Thác Camly bắt nguồn từ tên của một người con gái vị tù trưởng K’Mly, sau đọc trại thành Camly. Thác Camly không cao, chỉ khoảng 10m, dòng chảy róc rách và xuyên qua những tảng đá lớn tạo nên những dòng chảy nhỏ vô cùng duyên dáng.

Mặc dù thác Camly không kỳ vĩ như những thác nước khác ở Đà Lạt nhưng quang cảnh tự nhiên ở thác Camly khá đẹp. Các đồi thông bao quanh, những vườn hoa nhỏ rực rỡ khoe sắc quanh năm, phía trên thác có chiếc cầu nhỏ bắc ngang suối để du khách ngắm rõ hơn dòng thác.

Vào mùa mưa, nước từ thượng nguồn đổ về, thác Camly phủ màu trắng xóa thơ mộng. Đây là một thắng cảnh khó quên trong lòng du khách khi đến Đà Lạt. Cũng chính vì thế mà trước đây, 1 số báo chí nước ngoài như Tạp chí “Revue Indochine” (Pháp) đã từng có bài viết giới thiệu về thác Camly.

Thác Camly ngày nay có phần kém nổi tiếng hơn trước do tình trạng ô nhiễm nguồn nước diễn ra. Thác nằm trên đường Hoàng Văn Thụ, phường 5, Đà Lạt.

cac con thac dep noi tieng nhat o da lat

Quang cảnh tự nhiên của thác Camly khá đẹp, khá thơ mộng

2. Thác Dambri

Từ Dambri, theo tiếng K’Ho có nghĩa là “chờ đợi”. Thác Dambri là thác nước đẹp ở Đà Lạt gắn liền với truyền thuyến về tình yêu, sự thủy chung và chờ đợi của một người thiếu nữ đối với chàng trai mình yêu.

cac con thac dep noi tieng nhat o da lat

Thác Dambri là một trong những ngọn thác đẹp nổi tiếng ở Đà Lạt cho du khách gần xa lựa chọn tìm đến

Thác Dambri có chiều cao hơn 40m, được xem là thác nước hùng vĩ và cao nhất khu vực, nhất là vào mùa mưa, nước nguồn về nhiều. Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngọn thác, du khách có thể đi bộ 138 bậc thang, đi thang máy hoặc di chuyển bằng máng trượt dài 1.650m.

Thác Dambri cách Bảo Lộc khoảng 18km, cách thành phố Đà Lạt khoảng 100km. Thác Dambri thuộc khu du lịch sinh thái Dambri, quốc lộ 20 từ thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Lạt. Tham quan thác Dambri vào ngày hè, du khách sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp của cảnh vật xung quanh thác.

Ngoài ra, du khách cũng có thể tổ chức cắm trại, đốt lửa trại hay các buổi dã ngoại thú vị ở đây. Thác Dambri là một trong những ngọn thác đẹp nổi tiếng ở Đà Lạt.

cac con thac dep noi tieng nhat o da lat

Đến tham quan thác Dambri ở Đà Lạt

3. Thác Datanla

Tương truyền khi xưa các tiên nữ thường xuống đây nô đùa và tắm suối nên thác Datanla còn được gọi là Thác Tiên hay Suối Tiên.

Thác Datanla nằm cách Đà Lạt khoảng 5 km, là một trong những địa điểm tham quan yêu thích của nhiều du khách đi Tour du lịch Đà Lạt. Thác có vẻ đẹp kỳ vỹ với dòng nước đổ từ trên cao xuống 7 tầng đá. Dòng nước trong veo, bọt nước trắng xóa và hầu như chảy quanh năm nên những phiến đá nằm dưới chân thác nhẵn thín.

cac con thac dep noi tieng nhat o da lat

Thác Datanla là một trong những ngọn thác đẹp, nổi tiếng ở Đà Lạt cho du khách lựa chọn tìm đến tham quan, trải nghiệm

Đi xa xuống phía dưới là vực Tử Thần. Đây là nơi khá nguy hiểm, rất dễ xảy ra trơn trợt. Vì thế, Quý khách lưu ý khi tham quan thác Datanla không nên đến gần khu vực này.

Nếu Quý khách muốn tham gia các trò chơi mạo hiểm như trèo thác, vượt thác, trượt máng…, hãy chắc chắc đã nắm rõ địa hình và được tổ chức bởi một đơn vị chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn.

Thác Datanla nằm ở đoạn giữa đèo Prenn. Nếu Quý khách muốn tham quan, đi quốc lộ 20, rẽ dốc khoảng 300m là tới thung lũng nhỏ. Cảnh vật xung quanh thác cũng hoang sơ và trong lành không kém gì các con thác khác ở Đà Lạt.

cac con thac dep noi tieng nhat o da lat

Cảnh vật tại thác Datanla cũng khá trong lành và khá hoang sơ

Thác Datanla được đưa vào khai thác du lịch từ năm 2000 và đã thu hút không biết bao nhiêu lượt khách đến tham quan. Datanla là một ngọn thác lớn nằm trong khu du lịch Datanla – cách thành phố Đà Lạt 10 km.

Thác đổ từ ghềnh cao tầm 20 mét, có làng nước trong vắt, trắng xóa. Như nhiều thác nước khác ở Đà Lạt, thác Datanla có rất nhiều truyền thuyết xung quanh tên gọi và gốc tích. Thác Datanla là một địa điểm lý tưởng để du khách tham quan Đà Lạt.

cac con thac dep noi tieng nhat o da lat

Đến thác Datanla, du khách còn được tham gia những trò chơi cực kỳ thú vị tại đây

4. Thác Pongour

Thác Pogour được nhiều du khách cho là ngọn thác kỳ vĩ nhất Đà Lạt và cả vùng cao nguyên Lâm Viên. Thác nằm ở vị trí cách Đà Lạt khoảng 50 cây số, thuộc huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Thác đổ xuống từ độ cao tầm 40m, dòng chảy con nước rộng hơn 120m và phân thành 7 tầng. Vì thế nhiều người còn gọi đây là thác Bảy Tầng hay thác Thiên Thai.

cac con thac dep noi tieng nhat o da lat

Thác Pongour hay còn gọi là thác Bảy Tầng là một trong những ngọn thác đẹp, nổi tiếng ở Đà Lạt
 

Tour Du Lịch Sài Gòn - Tây Nguyên - Đà Lạt 3 Ngày 2 Đêm

VF22:Tour Du Lịch Sài Gòn - Tây Nguyên - Đà Lạt 3 Ngày 2 Đêm

Khởi hành:Thứ 6 Hàng Tuần (Từ 5h15 Sáng)

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Đà Lạt - Sài Gòn

Giá Từ

Thác Pongour vào mùa mưa, lượng nước nhiều, dòng nước chảy mạnh tạo dáng hình cánh cung và tạo âm vang lớn khiến du khách ở từ xa cũng có thể nghe thấy. Vào mùa này nếu tham quan thác, du khách sẽ thấy dòng nước đổ ầm ầm, bọt tung trắng xóa và cả một màn sương hơi nước tạo cảm giác lung linh, huyền ảo.

Đường vào thác cũng là một con đường đẹp lãng mạn với đầy hoa vàng xen lẫn những tán lá xanh ngắt của núi đồi Đà Lạt. Đẹp đến khó diễn tả thành lời. Thác Pongour chính là một ngọn thác đẹp nổi tiếng ở Đà Lạt.

Đến thác Pongour thưởng ngoạn cảnh đẹp, du khách như lạc vào xứ sở mộng mơ với vẻ đẹp của thác nước và bức tranh thiên nhiên xung quanh.

Du khách có thể tìm đến tham quan thác nước Pongour theo cách như sau: Trên quốc lộ 20, hướng từ Sài Gòn đi Đà Lạt, đến cây số 260 thuộc huyện Đức Trọng, phía xóm Trung (phía núi Chai), rẽ trái, đi vào con đường đất dài khoảng 8 cây số sẽ nghe được âm vang của thác.

Thác Pongour là thác nước duy nhất ở Lâm Đồng được tổ chức ngày hội dân tộc Tây Nguyên vào Rằm tháng giêng. Thác Pongour là thác nước đẹp hoang dã, thơ mộng giữa núi rừng cao nguyên Lâm Viên.

Trước đây, người Pháp từng đến tham quan và ca ngợi thác Pongour là ngọn thác hùng vĩ nhất Đông Dương, còn vua Bảo Đại cho rằng đây là “Nam thiên đệ nhất thác”. Thác Pongour được xem là một “kiệt tác” của tạo hóa dành cho Đà Lạt. Thác Pongour cũng đã được phong tặng là thắng cảnh, di sản thiên nhiên của quốc gia.

cac con thac dep noi tieng nhat o da lat

Du khách đến tham quan thác Pongour ở Đà Lạt

* Xem thêm: Tour du lịch Đà Lạt 3 ngày

5. Thác Prenn

Thác Prenn được xem là “cổng chào”, là cửa ngõ đầu tiên mà du khách bắt gặp trước tiên khi vào thành phố Đà Lạt.

Thác Prenn ở đồi Prenn, đầu đèo Prenn, cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 10 cây số về hướng Nam, đoạn từ Sài Gòn đến Đà Lạt (quốc lộ 20). Thác Prenn là một trong những địa điểm tham quan yêu thích của du khách khi đi Tour Đà Lạt.

cac con thac dep noi tieng nhat o da lat

Thác Prenn khá đẹp, đây là một ngọn thác được nhiều người yêu thích, lựa chọn tìm đến khi có dịp ghé lại tham quan, du lịch Đà Lạt

Thác có độ cao từ khoảng 10m đổ xuống 1 hồ nhỏ, xung quanh đầy hoa lá và những đồi thông bao quanh. Vì ở độ cao không quá lớn nên thác chảy khá êm dịu, nhẹ nhàng nhưng nhìn từ xa rất đẹp. Du khách đến tham quan thác Prenn không vì con thác mà còn vì quang cảnh đẹp, không gian thoáng đãng, mát lành xung quanh.

Du khách đến tham quan thác có 2 cách, 1 là đi bằng cáp treo trượt ngang qua thác, 2 là đi bộ men theo những bậc đá. Thác Prenn được xem là một trong những ngọn thác đẹp nổi tiếng ở Đà Lạt.

cac con thac dep noi tieng nhat o da lat

Du khách có thể xuống thác bằng cách đi men theo những bậc đá

6. Thác Voi

Thác Voi (hay còn gọi là thác Rơwoa) nằm trong khuôn viên chùa Linh Phước nên thường du khách đi Tour Đà Lạt muốn tham quan thác Voi thường đi kèm với chùa Linh Phước.

Thác này có độ cao gần 30m, rộng tầm 15m, hầu như quanh năm nước đổ không ngừng. Dòng chảy của thác Voi đổ xuống những tảng đá to, đen dưới chân dòng thác, sau nhiều năm nhẵn bóng và có hình dạng như những tấm lưng voi ẩn dưới nước. Chính vì vậy thác này còn gọi là Thác Voi.

cac con thac dep noi tieng nhat o da lat

Đến tham quan thác voi ở Đà Lạt

Vì nằm cạnh chùa Linh Phước nên những lúc tiếng chuông chùa vang lên hòa cùng âm thanh của dòng thác tạo nên âm thanh ngân nga, kỳ vĩ giữa núi rừng đại ngàn. Du khách đến tham quan thác, bất chợt nghe âm thanh này thấy lòng mình dường như lắng lại.

Thác Voi thuộc thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 25km về hướng Tây Nam. Thác Voi được đánh giá là một trong những ngọn thác đẹp nhất ở cao nguyên Lâm Viên. Nhiều người nói rằng phía sau dòng thác là những hang động sâu bí hiểm như hang Dơi, hang Gió.

cac con thac dep noi tieng nhat o da lat

Thác voi được đánh giá là một ngọn thác đẹp, nổi tiếng nhất ở Đà Lạt cho du khách gần xa lựa chọn tìm đến tham quan, trải nghiệm

>> Tham khảo: những ngôi chùa nổi tiếng nhất Đà Lạt

Trên đây là “những ngọn thác đẹp nổi tiếng ở Đà Lạt” đã được Viet Fun Travel tổng hợp và giới thiệu cùng Quý khách và bạn đọc. Chắc chắn còn có nhiều ngọn thác đẹp khác ở Đà Lạt hoặc gần Đà Lạt mà Viet Fun Travel chưa thống kê hết được. Chính vì thế, rất mong sự bổ sung của Quý khách và bạn đọc để bài viết thêm đầy đủ và hoàn thiện.

Viet Fun Travel tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Điểm mặt" TOP 6 con thác đẹp, nổi tiếng nhất ở đà lạt phải đi 1 lần

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call