Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Tất tần tật" những kinh nghiệm du lịch Miền Tây từ Hà Nội đầy đủ nhất

  • 0 nhận xét
  • "Tất tần tật" những kinh nghiệm du lịch Miền Tây từ Hà Nội đầy đủ nhất
    4.2/5 sao 20 lượt

Quý khách đang ở Hà Nội và đang có ý định đi du lịch miền Tây Nam Bộ? Vậy thì hãy đọc bài viết này của Viet Fun Travel để biết “tất tần tật” những kinh nghiệm du lịch Miền Tây từ Hà Nội đầy đủ nhất. Và sau khi đọc bài viết này Viet Fun Travel tin rằng Quý khách sẽ có thể an tâm hơn trong hành trình du lịch miền Tây.

-> Tham khảo: Những cẩm nang đi du lịch Miền Tây

1. Nghiên cứu trước về thời tiết

Khí hậu miền Bắc và miền Nam khác nhau nên nếu Quý khách ở Hà Nội muốn đi du lịch miền Tây thì hãy lưu ý. Thường miền Tây có khí hậu ấm nóng, trời nhiều nắng và ít lạnh hay rét như ở miền Bắc. Vì vậy, du khách không cần phải mang quá nhiều áo khoác dày, áo ấm hay áo len. Du khách chỉ cần mang theo những chiếc áo khoác mỏng, nhẹ. Cần thiết thì mang theo nón rộng vành, kính mát để tránh nắng.

Nếu đến đây vào mùa mưa, hãy mang theo ô (dù) loại nhỏ, gọn dễ xếp khi đi du lịch. Thường ở các khách sạn, resort có dù cho khách mượn đi ra vô cổng khỏi bị ướt mưa. Tuy nhiên, du khách cũng nên chủ động mang theo áo mưa hoặc dù du lịch để cần sử dụng.

kinh nghiem di du lich mien tay tu ha noi

Miền Tây có khí hậu tương đối thuận lợi nên du khách có thể du lịch miền Tây quanh năm

2. Nghiên cứu trước về phương tiện di chuyển

Miền Bắc hơi xa miền Tây nên để tiết kiệm thời gian và để dành sức tham quan, du khách nên di chuyển bằng máy bay. Tùy điểm đến mà du khách có thể bay thẳng từ miền Bắc đến miền Tây. Thường thì du khách bay từ Hà Nội đến Sài Gòn, tham quan Sài Gòn trước rồi mới xuống miền Tây. Nếu Quý khách có nhiều thời gian thì đi với hành trình như vậy sẽ thoải mái hơn, thú vị hơn vì được tham quan nhiều điểm.

Với những người có kinh tế eo hẹp một chút và có nhiều thời gian hơn thì có thể chọn tàu lửa làm phương tiện di chuyển. Quý khách đi từ Hà Nội đến ga Sài Gòn sau đó đi xe du lịch chất lượng cao xuống miền Tây. Điểm thú vị của hành trình này là du khách được trải nghiệm quãng đường đi bằng tàu lửa, tàu di chuyển qua các tỉnh thành và ở mỗi đoạn đường như vậy có điểm đặc sắc riêng.

Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

VF06:Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Thánh thất Cái Bè - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Đờn ca tài tử - Làng nghề truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Sài Gòn

Giá Từ

Với những du khách đi bằng ô tô từ Hà Nội vào đây, phải biết chắc thời gian mình sẽ trải qua vì từ Hà Nội vào Sài Gòn mất khá nhiều thời gian. Hơn nữa, hành trình quá xa như vậy du khách sẽ bị mệt. Tuy nhiên, với những người thích trải nghiệm ô tô từ Hà Nội vào tới miền Tây thì đây quả là một hành trình đầy chông gai và cũng vô cùng thú vị. Mỗi sự lựa chọn đều có ưu, nhược của nó nên du khách hãy cân nhắc trước khi lựa chọn phương tiện cho mình từ Hà Nội vào đến miền Tây.

kinh nghiem di du lich mien tay tu ha noi

Từ Hà Nội, để tiết kiệm thời gian cho chặng đường du lịch miền Tây, du khách nên đi bằng máy bay

3. Nghiên cứu trước về món ăn

Thực ra, các món ăn ở miền Tây được đánh giá là rất dễ ăn. Tuy nhiên, có những du khách đến từ Hà Nội du lịch miền Tây lại không quen với khẩu vị ở đây. Thường thì người miền Tây nấu ăn có độ ngọt đậm, ngọt của nước dừa, ngọt của đường… Trong khi đó, người Hà Nội thì thường có vị ngọt của bột nêm, mì chính. Do vậy, khi du lịch từ miền Bắc vào trong Nam, với những du khách “khó ăn” thì các món ăn ở miền Tây quả là “không dễ chịu”. Vì vậy, du khách nên nghiên cứu trước về món ăn để có sự lựa chọn phù hợp.

- Nếu du lịch theo kiểu tự túc, du khách nên đưa ra danh sách các món ăn mà mình thích ở miền Tây sau đó tìm địa điểm quán ăn phù hợp. Nên tìm những quán bán theo “phong cách” người Hà Nội để đỡ bớt phần nào khoản “lạ vị”.

- Nếu du lịch theo Tour theo đoàn, du khách nên lưu ý với nhà tổ chức Tour, đơn vị tổ chức Tour để họ cân nhắc về các món ăn trong thực đơn cho phù hợp. Đa số các công ty tổ chức Tour thường sẽ lưu tâm về điều này nếu du khách nói trước với họ.

kinh nghiem di du lich mien tay tu ha noi

Miền Tây có nhiều món ăn, đặc sản nên du khách sẽ có nhiều lựa chọn cho bữa ăn của mình

-> Xem thêm: Những kinh nghiệm đi du lịch Miền Tây

4. Nghiên cứu trước về địa điểm tham quan

Hà Nội cách miền Tây khá xa. Vì khoảng cách địa lý nên văn hóa cũng khác biệt rất nhiều. Vì thế, nếu muốn khám phá những điểm khác biệt giữa vùng miền hay nói cách khác là muốn biết được vẻ đẹp của miền Tây thì trong một hành trình ngắn ngủi, du khách phải biết chọn lọc những điểm đến độc đáo nhất, đặc trưng nhất. Tùy theo khoảng thời gian của chuyến đi mà du khách chọn ra các điểm để tham quan. Theo Viet Fun Travel thì du khách nên tham quan các điểm nổi bật ở miền Tây như sau:

- Chợ nổi ở miền Tây

Đến miền Tây là phải tham quan chợ nổi. Đây được xem là “quy ước” chung của hầu hết du khách đến từ Hà Nội hoặc các tỉnh thành ở miền Bắc. Chợ nổi là một nét văn hóa độc đáo ở miền Tây nên không chỉ du khách đến từ miền Bắc mà du khách đến từ miền Trung, du khách nước ngoài cũng thích đến tham quan chợ nổi. Ở miền Tây có các chợ nổi như chợ nổi Cái Bè, chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Ngã Năm, chợ nổi Long Xuyên, chợ nổi Trà Ôn… Trong đó, 2 khu chợ nổi rất được nhiều du khách miền Bắc tham quan là chợ nổi Cái Răng và chợ nổi Cái Bè.

kinh nghiem di du lich mien tay tu ha noi

Một nhóm du khách tham quan chợ nổi Cái Răng

Ngồi thuyền tham quan chợ nổi, du khách sẽ được quan sát khung cảnh nhộn nhịp mua bán trên sông của người dân quê miền Tây. Du khách sẽ biết thêm một hình thức quảng cáo độc đáo trên sông là “cây bẹo”. Du khách cũng sẽ biết được sự đa dạng và phong phú của các mặt hàng trên chợ nổi. Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm cảm giác thưởng thức một tô hủ tiếu hay một ly café ngay trên một không gian “dập dềnh sóng nước”. Và còn nhiều điều thú vị khác ở chợ nổi mà du khách chỉ có thể cảm nhận được khi tự mình đặt chân đến đây.

Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

VF12:Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

Khởi hành:Thứ 7 Hàng tuần

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

- Rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư ở An Giang là một trong những điểm đến hút khách nhất ở miền Tây Nam Bộ. Rừng tràm là một khu rừng có hệ sinh thái điển hình ở vùng ngập nước. Du khách đến từ miền Bắc sẽ không ngờ rằng chỉ cách trung tâm An Giang không bao xa nhưng nơi đây vẫn tồn tại một khu rừng ngập nước vô cùng độc đáo. Ngồi xuồng máy du khách đi sâu vào trong rừng tràm để ngắm cảnh, du khách sẽ phải ngạc nhiên và choáng ngợp trước vẻ đẹp và không gian yên bình ở đây.

kinh nghiem di du lich mien tay tu ha noi

Khách hàng Viet Fun Travel chuẩn bị xuất phát tham quan chợ nổi Cái Răng

Rẽ xuồng qua lớp bèo dày đặc, du khách đi sâu vào trong rừng tràm. Và khung cảnh vô cùng nên thơ sẽ hiện ra trước mắt du khách: trên đầu là những tổ chim ríu rít với hàng ngàn, hàng triệu con chim sinh sống, cư ngụ ở rừng tràm; dưới nước là đám bèo lục bình dày đặc cùng vô số sinh vật sống dưới nước ở vùng nước ngập mặn; ở giữa là rừng tràm lâu năm… Tới đây, du khách sẽ có cảm giác được hòa vào thiên nhiên, cùng sống trọn và tận hưởng bầu không khí trong lành của thiên nhiên ở rừng tràm.

Tour Miền Tây 2N1Đ | "Hòn Ngọc Xanh" Cồn Sơn - Chợ Nổi - Cù Lao - Vườn Trái Cây - Làm Bánh/Xem Cá Lóc "Múa"

VF08:Tour Miền Tây 2N1Đ | "Hòn Ngọc Xanh" Cồn Sơn - Chợ Nổi - Cù Lao - Vườn Trái Cây - Làm Bánh/Xem Cá Lóc "Múa"

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Chèo xuồng ba lá - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Lò bánh tráng - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ nổi Cái Răng - Thưởng thức trái cây - Cồn Sơn - Làng cá bè - Vườn trái cây - Làm bánh dân gian/xem cá lóc "múa" - Sài Gòn

Giá Từ

- Miệt vườn trái cây

Du lịch miền Tây nếu không đi du lịch vườn trái cây thì xem như chuyến đi chưa đầy đủ sắc màu và chưa thật sự trọn vẹn. Bởi lẽ, nhắc đến miền Tây là người ta nghĩ ngay đến miệt vườn hoa trái, những vườn cây trái xum xuê, trĩu quả; những cánh đồng hoa rực rỡ, xinh tươi… Vậy nên khi đến miền Tây, cơ hội tốt để được tung tăng thỏa thích trong những vườn trái cây, hái trái cây chín mọng trên cành và thưởng thức tại chỗ… Rất nhiều trải nghiệm miệt vườn thú vị đang chờ du khách đến khám phá.

kinh nghiem di du lich mien tay tu ha noi

Một du khách thích thú chụp ảnh cùng cây mít sai trái khi tham quan vườn trái cây ở miền Tây

Tùy hành trình tham quan của mình mà du khách lựa chọn điểm tham quan miệt vườn cho phù hợp. Miền tây có khá nhiều miệt vườn như Vườn trái cây, miệt vườn Cái Bè (Tiền Giang), Vườn trái cây, miệt vườn Vĩnh Kim (Tiền Giang), Vườn trái cây, miệt vườn Mỹ Khánh (Cần Thơ), Vườn trái cây, miệt vườn Cái Mơn (Bến Tre), Vườn trái cây, miệt vườn Vĩnh Long… Du khách thích miệt vườn nào và hành trình tham quan tiện đường với miệt vườn nào hãy chọn miệt vườn đó để trải nghiệm. Chắc chắn du khách sẽ có những cảm xúc tuyệt vời khi đi tham quan vườn trái cây ở miền Tây.

Tour Miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Vĩnh Long - Cần Thơ - Châu Đốc)

VF128:Tour Miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Vĩnh Long - Cần Thơ - Châu Đốc)

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 7h30 sáng)

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Vĩnh Long - Cần Thơ - Châu Đốc - Sài Gòn

Giá Từ

- Nhà công tử Bạc Liêu

Việt Nam có những vùng miền mà mỗi vùng miền có nét đặc trưng nổi tiếng. Nói về miền Tây, đặc biệt là ở khu vực Bạc Liêu thì chắc chắn du khách đến từ Hà Nội – miền Bắc đã từng nghe về huyền thoại chàng công tử Bạc Liêu. Đây được xem là biểu tượng điển hình cho lối sống phóng túng và tính phóng khoáng của người dân miền Tây từ xưa cho đến nay. Đó là lý do khi du lịch miền Tây, nếu hành trình có ghé Bạc Liêu thì du khách đến từ miền Bắc nên đi tham quan nhà công tử Bạc Liêu.

kinh nghiem di du lich mien tay tu ha noi

Du khách tham quan nhà công tử Bạc Liêu

Đến đây, du khách sẽ được nhìn ngắm những hiện vật của “chàng công tử Bạc Liêu khét tiếng một thời” vẫn còn lưu giữ lại. Ngoài ra, du khách còn được nghe kể lại những câu chuyện kể thú vị về công tử Bạc Liêu được truyền tụng qua bao nhiêu thế hệ. Du khách còn được ngắm “cơ ngơi” bề thế của ông với lối kiến trúc cổ điển nhưng được “tây hóa” rất độc đáo. Du khách sẽ biết được phần nào cuộc sống xa hoa, sang trọng của những “cậu ấm” thời phong kiến ngày xưa và cũng hiểu đôi nét về văn hóa của người dân miền Tây Nam Bộ thời trước.

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

- Mũi Cà Mau

Quý khách đã đặt chân đến được vùng đất cuối cùng của Tổ quốc chưa? Nếu chưa, hãy tham gia Tour du lịch Cà Mau để khám phá mốc tọa độ quốc gia GPS 001. Đặt chân đến đây, cảm giác của Quý khách sẽ vô cùng khác lạ, nó vừa thiêng liêng vừa hào hùng vừa pha lẫn niềm tự hào, hạnh phúc. Mũi Cà Mau là một điểm đến mà du khách từ Hà Nội đừng nên bỏ lỡ.

kinh nghiem di du lich mien tay tu ha noi

Khách hàng Viet Fun tham quan Mũi Cà Mau

Mũi Cà Mau nằm ở xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, cách thành phố Cà Mau hơn 100 km. Mũi Cà Mau là mảnh đất nhô ra phía biển Đông ở cực Nam của Tổ quốc, là nơi tận cùng của Tổ quốc vì thế hầu như du khách nào cũng ước được đặt chân đến đây một lần. Với những du khách đến từ Hà Nội – Miền Bắc thì Mũi Cà Mau là điểm đến không thể thiếu trong hành trình khám phá vùng đất Phương Nam.

-> Nên xem: Những địa điểm du lịch đẹp ở Miền Tây

“Tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Miền Tây từ Hà Nội đầy đủ nhất” vừa được gửi đến cho Quý khách. Chắc chắn vẫn còn có những kinh nghiệm hay và độc đáo khác mà Viet Fun Travel chưa thể nói hết được. Và chúng tôi rất mong nhận được những thông tin chia sẻ của Quý khách để bài viết được phong phú và chi tiết hơn.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Tất tần tật" những kinh nghiệm du lịch Miền Tây từ Hà Nội đầy đủ nhất

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call