Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Ngỡ ngàng" khi đặt chơi tới Viện Bảo Tàng ở Cần Thơ

  • 0 nhận xét
  • "Ngỡ ngàng" khi đặt chơi tới Viện Bảo Tàng ở Cần Thơ
    4.1/5 sao 7 lượt

Du khách đã đến Cần Thơ được bao lần? Du khách đã khám phá con người và xứ sở nơi đây chưa? Là một trong những vùng đất được cha ông mở cõi đầu tiên ở phương Nam, Cần Thơ ẩn chứa những điều đặc trưng miền sông nước. Những điều đặc trưng đó, ngày nay đã được tái hiện một cách sống động và chi tiết nhất ở Bảo tàng Cần Thơ. Mặc dù không mang đến cảnh đẹp thiên nhiên tươi mát nhưng Bảo tàng Cần Thơ vẫn có những điều rất hấp dẫn đáng để chúng ta khám phá.

-> Tham khảo thêm: khám phá khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh ở Cần Thơ

1. Bảo tàng Cần Thơ nằm ở đâu?

Bảo tàng Cần Thơ nằm ở địa chỉ số 1, Đại lộ Hòa Bình, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Đây là một trong những điểm đến lý tưởng với những ai yêu thích khám phá xã hội và con người.

vien bao tang o can tho

Tham quan nét đẹp viện Bảo tàng nổi tiếng ở Cần Thơ

Là nơi lưu giữ những hiện vật đặc biệt, Bảo tàng Cần Thơ cho du khách một cái nhìn tổng quát về sự hình thành, phát triển của mảnh đất Tây Đô qua năm tháng.

Nằm ngay giữa trung tâm thành phố Cần Thơ, bảo tàng như một dấu chấm lặng lẽ giữa sự sôi động, nhộn nhịp ẩn chứa những giá trị lịch sử văn hóa to lớn chờ đợi du khách thập phương khám phá.

Tour Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ 3 Ngày

VF253:Tour Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ 3 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

2. Chỉ đường đến Bảo tàng Cần Thơ

Bảo tàng Cần Thơ khá dễ tìm, chỉ cách bến Ninh Kiều chừng 1km. Xuất phát từ bến Ninh Kiều, theo đường Hai Bà Trưng đến ngã tư thì quẹo trái du khách đi Ngô Quyền. Tiếp tục di chuyển đến ngã tư thì du khách quẹo phải đi Lý Thường Kiệt, đến đường Trần Quốc Toản thì quẹo trái đi thẳng là tới.

Tọa lạc ở vị trí trung tâm giao thông thuận tiện, du khách có thể lựa chọn đến Bảo tàng Cần Thơ bằng nhiều loại phương tiện khác nhau như xe khách, ô tô, xe máy, taxi…

vien bao tang o can tho

Bản đồ chỉ dẫn đường đi đến viện bảo tàng ở Cần Thơ

3. Thời gian mở cửa của Bảo tàng Cần Thơ

Mặc dù là điểm tham quan khá nổi tiếng nhưng Bảo tàng Cần Thơ không phải lúc nào cũng đón khách. Du khách cần tìm hiểu thông tin về giờ mở cửa của bảo tàng để sắp xếp cho phù hợp với lịch trình chuyến đi của mình.

Theo tìm hiểu của Viet Fun Travel, vào những ngày thứ ba, thứ tư, thứ năm, bảo tàng mở cửa buổi sáng từ 8 giờ - 11 giờ, chiều từ 14 giờ - 17 giờ.

Đặc biệt vào những ngày cuối tuần thứ bảy, chủ nhật hoặc lễ tết, buổi sáng bảo tàng sẽ mở cửa từ 8 giờ - 11 giờ, buổi chiều không mở cửa mà thay vào đó là buổi tối từ 18 giờ - 21 giờ.

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

4. Thông tin về Bảo tàng Cần Thơ

Được thành lập vào năm 1976 với tên gọi ban đầu là trung tâm văn hóa Việt – Mỹ. Qua nhiều lần thay đổi đến năm 1992 thì nơi đây chính thức mang tên Bảo tàng Cần Thơ.

vien bao tang o can tho

Bảo tàng Cần Thơ được thành lập vào năm 1976

Là một trong những bảo tàng có quy mô lớn nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long, toàn bộ công trình này được xây dựng với tổng diện tích gần 3000m2.

Về tổng thể Bảo tàng Cần Thơ là một tòa nhà có kiến trúc hiện đại được chia thành 2 tầng, mỗi tầng mang chức năng trưng bày với những ý nghĩa khác nhau.

Với hơn 1000 hiện vật, cổ vật, di sản được trưng bày, Bảo tàng Cần Thơ thực sự là một điểm đến vô cùng hấp dẫn để du khách có được những giây phút thích thú khám phá nét đẹp người Cần Thơ. Đặc biệt với những ai yêu thích tìm hiểu lịch sử - văn hóa vùng đất miền Tây thì đây là điểm dừng chân không thể hoàn hảo hơn.

vien bao tang o can tho

Bảo tàng Cần Thơ là địa điểm lý tưởng để tổ chức về nguồn

Bảo tàng Cần Thơ thích hợp để du khách ghé thăm vào bất kể thời gian nào trong năm, đây là một trong những địa điểm lý tưởng để tổ chức những tour du lịch Miền Tây về nguồn. Nếu được du khách nên tới đây vào khoảng tháng 4 đến tháng 9 để kếp hợp tham quan địa điểm này với những điểm du lịch hấp dẫn khác tại Cần Thơ.

Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

VF10:Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn Trái Cây - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ -Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

5. Bảo tàng Cần Thơ có gì?

Ấn tượng đầu tiên của du khách khi đặt chân tới Bảo tàng Cần Thơ là một không gian mang hơi hướng lịch sử, chứa đựng những giá trị cổ học to lớn được người dân Cần Thơ gìn giữ cho đến ngày nay.

Tầng trệt của bảo tàng là khu vực tái hiện một cách khái quát những đặc điểm tự nhiên – xã hội của Cần Thơ xưa và nay.

Tham quan tầng này du khách sẽ được chiêm ngưỡng những hiện vật giới thiệu về vị trí địa lý, động thực vật, đất đai, cảnh quan, khí hậu sông ngòi và con người Cần Thơ.

vien bao tang o can tho

Tầng trệt là khu vực trưng bày khái quát về mảnh đất Cần Thơ

Tại khu vực trưng bày về ba dân tộc Kinh – Hoa – Khmer sinh sống trên mảnh đất Cần Thơ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những hiện vật đa dạng mô tả về đời sống văn hóa, sinh hoạt tính ngưỡng. Nổi bật có mô hình đình Bình Thủy thờ Thành Hoàng, phong tục lễ cưới, trang phục, nhà 3 gian, đờn ca tài tử cùng các dụng cụ nông nghiệp, tiền sử thời xưa…

vien bao tang o can tho

Khu vực trưng bày dụng cụ nông nghiệp

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

Trong số các hiện vật được trưng bày ở tầng này có rất nhiều hiện vật lạ mắt. Trong đó phải kể đến các vật dùng hổ phách trong suốt, vàng óng bên trong ép các loài bướm, côn trùng, hoa cỏ.

Ngoài ra, còn có 8 bức tượng Phật màu đen cánh gián. Tượng cao hơn gang tay với các tư thế ngồi đứng khác nhau, được tạc bằng hổ phách hóa đá, khi có ánh sáng chiếu vào sẽ đổi sang màu xanh ngọc bích.

Nếu như tầng trệt đem đến cho du khách cái nhìn bao quát về quá trình hình thành phát triển của mảnh đất này thì tầng trên của bảo tàng lại đưa du khách trở về với những năm tháng hào hùng chống giặc ngoại xâm của nhân dân Cần Thơ.

vien bao tang o can tho

Tầng trên của bảo tàng tái hiện những năm tháng hào hùng chống giặc ngoại xâm

Tham quan khu vực này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những hiện vật, những loại vũ khí gắn liền với hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ của nhân nhân vùng Cần Thơ - Hậu Giang.

Bước vào không gian này và khám phá những giá trị văn hóa lịch sử, du khách sẽ thêm phần trân quý những người nông dân kiên cường, bất khuất, sẽ hiểu hơn về cuộc sống đầy gian khổ của người Cần Thơ trong năm tháng xưa.

Tìm hiểu quá trình đổi thay của Cần Thơ từ xưa đến nay sẽ là một trong những chuyến tham quan vô cùng ý nghĩa để du khách có thể hiểu rõ hơn về con người và mảnh đất nơi đây.

-> Xem thêm: 42 địa điểm du lịch đẹp "bá cháy" ở Miền Tây

6. Bảo tàng Cần Thơ và văn hóa Óc Eo

Bảo tàng Cần Thơ là một trong những địa chỉ quan trọng gìn giữ cũng như bảo tồn nền văn hóa Óc Eo. Với nhiều hiện vật cùng các tư liệu quý được lưu trữ trong bảo tàng, tới đây du khách sẽ thêm phần hiểu hơn về nền văn hóa đặc biệt này.

Văn hóa Óc Eo là một nền văn hóa cổ được xác định tồn tại từ thế kỷ thứ I cho tới thế kỷ VII sau công nguyên. Nó là một trong những nền văn hóa lâu đời chứa đựng những điều bí ẩn độc đáo không ngừng được nghiên cứu.

vien bao tang o can tho

Hiện vật cổ thuộc nền văn hóa Óc Eo

Hiện nay, tại bảo tàng Cần Thơ trưng bày vô số hiện vật cổ được tìm thấy từ những địa điểm thuộc nền văn hóa Óc Eo ở khu vực Nam Bộ. Trong đó, được nhiều người quan tâm nhất là những hiện vật thuộc khu di tích văn hóa Óc Eo ấp Nhơn Thành, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền.

Sự hiện diện của văn hóa Óc Eo tại bảo tàng Cần Thơ đã được giới chuyên gia khảo cổ công nhận và vô cùng quan tâm. Tin chắc rằng, được một lần đến bảo tàng Cần Thơ chiêm ngưỡng những hiện vật có giá trị này du khách sẽ vô cùng thích thú và hào hứng.

Tour Sài Gòn - Chợ Nổi Miền Tây 3 Ngày

VF138:Tour Sài Gòn - Chợ Nổi Miền Tây 3 Ngày

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Tham Quan Sài Gòn - Mỹ Tho [Cồn Lân - Làng Nghề Truyền Thống] - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè Cá - Vườn Trái Cây - Cần Thơ/Sài Gòn

Giá Từ

7. Bảo tàng Cần Thơ - địa điểm tổ chức những hoạt động trưng bày chuyên đề

Bảo tàng Cần Thơ còn nổi tiếng là địa điểm thường xuyên tổ chức những hoạt động trưng bày, giới thiệu về lịch sử, văn hóa Việt Nam và thế giới.

Đã có nhiều trưng bày chuyên đề được tổ chức tại Bảo tàng Cần Thơ như Triển lãm “Cần Thơ xưa”. Triển lãm này gồm 65 bức ảnh tư liệu quý phần lớn được chọn từ Bộ sưu tập bưu ảnh Xưa và Nay do Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam cùng Tạp chí Xưa và Nay sưu tầm, cung cấp.

vien bao tang o can tho

Bảo tàng Cần Thơ thường xuyên tổ chức những hoạt động trưng bày chuyên đề

Năm 2013 nhằm hưởng ứng kỷ niệm lần thứ 9 ngày Di sản văn hóa Việt Nam, Bảo tàng Cần Thơ còn phối hợp với Hội Di sản văn hóa TPHCM tổ chức triển lãm cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam. Triển lãm giới thiệu và trưng bày 100 bức ảnh xuất sắc nhất tôn vinh những giá trị di sản thiên nhiên, di sản văn hóa vật thể và văn hóa phi vật thể của Việt Nam.

Một trong những hoạt động trưng bày chuyên đề được đánh giá có hiệu quả tốt nhất là triển lãm “Cổ vật trong con tàu đắm ở Cà Mau”do Bảo tàng thành phố Cần Thơ phối hợp với Bảo tàng tỉnh Cà Mau tổ chức.

Triển lãm đã trưng bày khoảng hơn 100 hiện vật và hơn 100 tư liệu, hình ảnh về cổ vật trong con tàu đắm ở Cà Mau. Cũng tại đợt triển lãm này, bảo tàng còn giới thiệu trưng bày 100 ảnh, tư liệu với chủ đề” Hoàng Sa, Trường Sa – nơi đầu sóng”.

Những năm gần đây, bên cạnh việc đổi mới các hoạt động chuyên môn và nội dung trưng bày, bảo tàng Cần Thơ còn rất chú trọng công tác giáo dục truyền thống, kết nối di sản, di tích lịch sử bằng những giờ học sử cho học sinh phổ thông.

Tour Du Lịch Sài Gòn - Miệt Vườn 4 Ngày 3 Đêm

VF258:Tour Du Lịch Sài Gòn - Miệt Vườn 4 Ngày 3 Đêm

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Tham Quan Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ - Châu Đốc – Sài Gòn

Giá Từ

8. Một số lưu ý khi tham quan bảo tàng Cần Thơ

- Giá vé tham quan bảo tàng Cần Thơ: 30.000 đồng/người lớn, 15.000 đồng/học sinh, sinh viên.

- Trong suốt quá trình tham quan bảo tàng, du khách tuyệt đối không chạm vào các hiện vật trưng bày để tránh những trường hợp làm hỏng, vỡ những hiện vật có giá trị.

- Nếu du khách thật sự muốn tìm hiểu về những thứ trưng bày trong bảo tàng thì nên tham quan cùng với hướng dẫn viên. Đây là cách tốt nhất để hiểu về lịch sử và những thứ quan trọng được trưng bày.

- Không nên mang theo đồ ăn, thức uống vào tham quan bảo tàng. Ngoài ra, du khách cũng không nên cười giỡn la hét lớn tiếng trong suốt quá trình tham quan.

Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

VF14:Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

Khởi hành:Thứ 7 (Từ 5:15 Sáng)

Thời gian: 6 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

Bảo tàng Cần Thơ thực sự là điểm đến đầy thú vị để du khách khám phá những giá trị lịch sử văn hóa đặc biệt. Nếu có dịp đi du lịch Cần Thơ, du khách đừng quên dành chút thời gian ghé thăm nơi này để hiểu hơn về con người và mảnh đất nơi đây.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Ngỡ ngàng" khi đặt chơi tới Viện Bảo Tàng ở Cần Thơ

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call