Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Điểm mặt" TOP 10 khu vườn trái cây tham quan miễn phí ở Cần Thơ

  • 0 nhận xét
  • "Điểm mặt" TOP 10 khu vườn trái cây tham quan miễn phí ở Cần Thơ
    4.2/5 sao 12 lượt

Không biết từ bao giờ người ta đã đặt cho vùng Tây Nam Bộ cái danh xưng “vương quốc trái cây”. Nhờ có đất đai màu mỡ, sông rạch chằng chịt cộng hưởng cùng nền khí hậu ôn hòa mà mảnh đất này sản sinh ra bao quả lành trái ngọt. Ngày nay, đến miền Tây khách du lịch thường chọn dừng chân tại Cần Thơ để khám phá những vườn trái cây xum xuê trĩu quả. Vậy Top 10 khu vườn trái cây tham quan miễn phí ở Cần Thơ nằm ở đâu? Chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu qua bài viết sau đây.

-> Nên xem: buổi tối ở Cần Thơ nên đi đâu?

1. Vườn trái cây 9 Hồng

-> Địa chỉ: 398 Tổ 31, ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền.

Cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 15km, 9 Hồng là một trong những vườn trái cây nổi tiếng nhất xứ Tây Đô. Không chỉ nổi tiếng bởi phong cảnh hữu tình, nơi đây còn ôm trọn vào lòng những vườn cây ngon ngọt của vùng đất phù sa Nam Bộ.

nhung khu vuon trai cay mien phi o can tho

Vườn trái cây 9 Hồng được nhiều du khách yêu thích ở Cần Thơ

Không quá xa để tìm về với thiên nhiên, đến đây du khách sẽ được tham quan vườn, tha hồ tự tay hái, thưởng thức các loại trái cây đa dạng như dâu, xoài, măng cụt, chôm chôm thái, vú sữa…

Bên cạnh đó, ghé thăm vườn trái cây 9 Hồng du khách còn có thể thư giãn với các hoạt động thú vị đậm chất sông nước như chèo ghe, bắt cá… và thưởng thức các món ăn dân gian như cá lóc nướng, bánh xèo… Đặc biệt, món bánh ít trần nhân vịt xiêm được xem là đặc sản độc đáo nhất ở đây.

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

2. Vườn trái cây Vàm Xáng

-> Địa chỉ: Lộ Vòng Cung, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền.

Nếu như du lịch miệt vườn ngày nay hầu như đều bị du lịch hóa thì vườn trái cây Vàm Xáng là một trong những điểm đến hiếm hoi còn giữ được cái chất đặc trưng của miền Tây.

Được biết, chủ nhân của vườn trái cây này là ông Năm Liền đã bỏ ra 20 năm xây dựng chăm bón cho khu vườn có cảnh quan độc đáo và đẹp đẽ như ngày nay.

nhung khu vuon trai cay mien phi o can tho

Vườn trái cây Vàm Xáng

Vườn trái Vàm Xáng đa dạng về chủng loại nhưng nổi tiếng nhất là các loại dâu. Dâu bòn bon vị chua hậu ngọt lịm khi nuốt vào, dâu hạ châu ngọt thanh mọng nước, từng chùm từng chùm xum xuê mọc kéo dài tới tận gốc. Mùa dâu chín rộ nhất là từ tháng 5 đến tháng 10 âm lịch.

Đặc biệt đến đây, du khách còn được ngồi xuồng len lỏi qua những con mương tham quan vườn trái cây trong bầu không khí trong trẻo mát mẻ.

-> Xem thêm: Những địa điểm du lịch ở Cần Thơ

3. Vườn trái cây sinh thái Rạch Kè

-> Địa chỉ: 396A, ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền.

Vườn trái cây sinh thái Rạch Kè hay còn được gọi là vườn trái cây 8 Đôi nổi tiếng với những vườn vú sữa bóng mướt và cam sành chín ngọt.

Hòa vào không khí mát mẻ dưới những bóng cây trong vườn, nơi đây là địa điểm lý tưởng để du khách tìm đến những phút giây yên bình, nghỉ ngơi sau thời gian dài làm việc căng thẳng.

nhung khu vuon trai cay mien phi o can tho

Vườn trái cây sinh thái Rạch Kè

Dừng chân tại đây, ngoài việc tham quan du khách còn có thể tự tay hái trái cân ký, thưởng thức tại vườn hoặc mang về làm quà tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp.

Ngoài ra, lựa chọn vườn trái cây sinh thái Rạch Kè là điểm tham quan còn là dịp để thưởng thức những món ăn dân dã đậm chất miền Tây. Hơn thế nữa, du khách cũng nên lập đội tham gia những trò chơi dân gian tại vườn như tát mương bắt cá, chèo xuồng, đi cầu treo dây, đu dây qua mương, câu cá…

-> Tham khảo thêm về một số Tour du lịch Miền Tây do Viet Fun Travel tổ chức.

4. Vườn trái cây Mỹ Khánh

-> Địa chỉ: 335, Lộ Vòng Cung, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền.

Vườn trái cây Mỹ Khánh nằm trong khu du lịch làng Mỹ Khánh là điểm du lịch quen thuộc của nhiều nhóm bạn trẻ, gia đình muốn tận hưởng không khí trong lành vào những ngày cuối tuần.

Khách du lịch đặt chân tới đây sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi 1 vườn sinh thái rộng lớn với hơn 20 loại trái cây như mận, xoài, nhãn, chôm chôm, mít, dâu, sầu riêng… Tất cả đều được trồng theo chuẩn an toàn mang lại cảm giác tươi ngon, hấp dẫn.

nhung khu vuon trai cay mien phi o can tho

Vườn trái cây Mỹ Khánh

Không chỉ khiến du khách mê mẩn bởi những vườn cây trĩu quả, nơi đây còn được yêu thích bởi bầu không khí trong trẻo, mang cảm giác gió nội hương đồng.

Đến đây, chỉ cần dạo mát dưới những tán cây, tiện tay hái trái và thưởng thức hương vị ngọt ngào cũng đủ làm du khách cảm thấy vô cùng thoải mái.

Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

VF10:Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn Trái Cây - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ -Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

5. Vườn trái cây Ba Láng

-> Địa chỉ: phường Ba Láng, quận Cái Răng.

Vườn cây ăn trái Ba Láng mang đến cái vẻ hoang sơ, không gian khá thoáng mát, phía trước trồng sabochê, sau nhà có vài chiếc cầu khỉ lủng lẳng khó đi thách thức với những du khách lần đầu đến miệt vườn.

Đến đây, du khách sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị về cuộc sống và con người địa phương, đơn giản nhưng lại rất đậm sâu. Một thứ cuộc sống yên bình, chân chất, thoải mái mà hiếm nơi nào có được.

nhung khu vuon trai cay mien phi o can tho

Vườn trái cây Ba Láng

Khu vườn có diện tích khoảng 4,2ha, mang đậm sắc thái miệt quê sở hữu khung cảnh thơ mộng với những vườn trái cây cùng hồ sen rộng lớn nở đầy những bông hoa màu hồng nhạt.

Khi vào vườn Ba Láng, du khách sẽ đi qua một cánh đồng lúa bát ngát, phong cảnh hữu tình. Với không gian cực kỳ yên tĩnh, nơi đây chính là lựa chọn lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một địa điểm an yên và nhẹ nhàng nơi tâm hồn.

-> Tham khảo: TOP 42 địa điểm du lịch đẹp ở miền Tây Nam Bộ

6. Vườn trái cây chú Ba Cống

-> Địa chỉ: phường Long Tuyền, quận Bình Thủy

Chỉ với diện tích khoảng hơn 2ha nhưng vườn trái cây chú Ba Cống lại có tới gần 1000 cây ăn trái với nhiều chủng loại khác nhau như vú sữa Lò Rèn, xoài cát Hòa Lộc, mận, điều, bưởi Năm Roi, măng cụt, sầu riêng, chôm chôm, dâu Hạ Châu, dâu bòn bon…

nhung khu vuon trai cay mien phi o can tho

Vườn trái cây chú Ba Cống

Vườn trái cây này có 5 nhà ăn nhỏ và 1 nhà ăn lớn phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước từ buổi sáng đến tối.

Không chỉ thu hút bởi không khí trong lành, mát mẻ, vườn trái cây chú Ba Cóng còn mang đến dịch vụ đạp xe đạp trên những con đường đan quanh co giữa khung cảnh làng quê bình dị và yên ả.

Đặc biệt, trải nghiệm một chút cảm giác mạo hiểm đặt chân bước đi trên chiếc cầu tre lắc lẻo sẽ là kỉ niệm đáng nhớ mà du khách sẽ có được khi đến đây.

7. Vườn trái cây ông 6 Dương

-> Địa chỉ: xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền.

Được đặt chân tới vườn trái cây nhà ông Sáu Dương, du khách sẽ bất ngờ với gam màu xanh xum xuê của những tán lá bao trùm cả khu vườn. Xen lẫn với vườn cây trái tỏa bóng mát là những con lạch nhỏ góp phần tô điểm cho nét thanh bình nơi đây.

nhung khu vuon trai cay mien phi o can tho

Vườn trái cây ông 6 Dương

Tận dụng những điều đó, vườn trái cây ông 6 Dương đã tổ chức những hoạt động trải nghiệm miệt vườn thú vị như chèo xuồng, tát mương bắt cá, câu cá…

Sau khoảng thời gian thả hồn cùng với cảnh vật thiên nhiên, du khách còn có cơ hội thưởng thức món cá tai tượng chiên xù được nhiều người trầm trồ khen ngợi.

Đặc biệt, nếu du khách có nhu cầu qua đêm tại đây thì có thể báo với chủ vườn sắp xếp nghỉ ngơi trong những căn phòng mộc mạc, giản dị đậm chất miệt vườn.

-> Xem thêm: TOP 5 vườn trái cây nổi tiếng ở miền Tây

8. Vườn trái cây Ba Xinh

-> Địa chỉ: tỉnh lộ 923, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền.

Vườn trái cây Ba Xinh là địa điểm kết hợp giữa du lịch sinh thái và dịch vụ homestay miệt vườn. Dừng chân tại đây du khách vừa có thể tham gia những hoạt động thú vị vừa có thể nghỉ ngơi qua đêm rất thuận tiện.

Nằm trên đường đi Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam, vườn trái cây Ba Xinh thường được chọn là điểm dừng chân trong những tour du lịch khám phá mảnh đất Cần Thơ.

nhung khu vuon trai cay mien phi o can tho

Vườn trái cây Ba Xinh

Vườn có nhiều loại trái cây nhưng xum xuê và trĩu quả nhất là chôm chôm và dâu. Sở hữu không gian rộng thoáng, chủ yếu là đất vườn nên tạo cảm giác rất gần gũi và tự nhiên.

Ngoài ra, chủ vườn cũng có nhận nấu món đãi khách, những món ăn dân dã đậm vị miền quê mà tin chắc rằng được một lần nếm thử du khách sẽ nhớ mãi.

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

9. Vườn du lịch sinh thái Giáo Dương

-> Địa chỉ: 159, tỉnh lộ 923, ấp Nhơn Lộc, xã Mỹ khánh, huyện Phong Điền.

Tọa lạc trên diện tích khoảng 3 hecta, vườn du lịch sinh thái Giáo Dương thu hút khá nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng và thưởng thức “trái ngọt cây lành”.

Vườn du lịch sinh thái này nằm trong bóng mát của các tàn cây ăn trái cao niên như bưởi, mít, xoài, sầu riêng… nhưng nhiều và hấp dẫn nhất vẫn là măng cụt và dâu Hạ Châu.

nhung khu vuon trai cay mien phi o can tho

Vườn du lịch sinh thái Giáo Dương

Dâu Hạ Châu trong vườn Giáo Dương vào mùa trái chín rất được khách tham quan tán thưởng. Đi dọc giữa hai hàng cây vàng ươm những trái chín, với tay hái một trái cho vào miệng thưởng thức vị ngọt pha chút chua dễ chịu sẽ khiến du khách thích thú đã đời.

Đặc biệt, đến đây du khách còn được tận mắt quan sát những loài sinh vật quý hiếm được nuôi trong chiếc lồng xinh xắn như trăn, khỉ, nhím, cá sấu, kỳ nhông…

10. Vườn trái cây Bà Hiệp

-> Địa chỉ: Kênh Thủy Lợi, ấp Nhơn Hưng, xã Nhơn Nhĩa, huyện Phong Điền.

Chỉ mới đưa vào hoạt động từ năm 2018 nhưng vườn trái cây Bà Hiệp đang là điểm đến hút khách với nhiều trải nghiệm hấp dẫn đúng chất dân dã miền quê Nam Bộ.

Nằm sâu trong vùng cây trái của miệt vườn Phong Điền, đường đến vườn trái cây Bà Hiệp quanh co với hàng cây xanh mát hai bên. Đây là con đường lý tưởng để đạp xe đi dạo, ngắm cảnh làng quê thanh bình, tận hưởng không khí trong lành mát mẻ.

nhung khu vuon trai cay mien phi o can tho

Vườn trái cây Bà Hiệp

Vườn trái cây Bà Hiệp có gần chục loại cây ăn trái đặc sản của đồng bằng sông Cửu Long như dâu, cam, quýt, ổi… quanh năm đều có trái chín. Mùa nào thức nấy du khách sẽ được tự hái và thưởng thức tại chỗ.

Ngoài ra, tại vườn trái cây Bà Hiệp còn có khu giải trí với những trò chơi vận động hấp dẫn như đạp xe qua cầu, bơi thuyền thúng, đi dây qua sông…

-> Đặt ngay những Tour Cần Thơ Hot Nhất do Viet Fun Travel tổ chức.

Trên đây là Top 10 khu vườn trái cây tham quan Miễn Phí ở Cần Thơ mà qua quá trình tìm hiểu và trải nghiệm thực tế Viet Fun muốn chia sẻ đến du khách để bổ sung vào cẩm nang du lịch của mình. Nếu có bất cứ thắc mắc gì còn chưa rõ thì du khách có thể liên hệ qua tổng đài 028 7300 6749 để được giải đáp.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Điểm mặt" TOP 10 khu vườn trái cây tham quan miễn phí ở Cần Thơ

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call