Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Đặc sản Cần Thơ là gì? Có thể mua gì về làm quà?

  • 0 nhận xét
  • Đặc sản Cần Thơ là gì? Có thể mua gì về làm quà?
    4.0/5 sao 20 lượt

Những tín đồ mê du lịch vẫn thường nói vui với nhau rằng: “Cần Thơ là cái xứ mà chỗ nào cũng đẹp, món nào cũng ngon, đặc sản nào cũng hấp dẫn”. Bên cạnh tham quan các điểm du lịch tươi mát thì dừng chân tại Cần Thơ còn là dịp để du khách tìm mua những thứ sản vật “nức tiếng” về làm quà. Vậy du khách có biết đặc sản Cần Thơ là gì không?

-> Tham khảo thêm: Đi du lịch Miền Tây nên mua đăc sản gì làm quà?

1. Bánh tét lá cẩm

Ngày xưa, bánh tét được bà con sử dụng để cúng tổ tiên trong những ngày đầu năm mới. Theo dòng chảy của thời gian, bánh tét ngày nay hầu như có quanh năm, là đặc sản nổi tiếng miền sông nước.

Ở miền Tây bên cạnh bánh tét Trà Cuôn vang danh miệt Trà Vinh thì người ta cũng hay nhắc về thứ bánh tét có màu tim tím lạ mắt của người dân Cần Thơ.

Bánh tét lá cẩm Cần Thơ độc đáo bởi cái cách nấu cùng với lá cẩm tươi. Sau khi chín cắt ra, bánh có màu sắc hấp dẫn, hương thơm phảng phất, hấp dẫn lôi cuốn người thưởng thức.

dac san can tho lam qua

Bánh tét lá cẩm - món đặc sản thơm ngon, hấp dẫn ở Cần Thơ mua về làm quà biếu

Để tăng tính hấp dẫn cho món ăn, nhân bánh tét lá cẩm hiện nay người ta còn cho thêm tôm khô hoặc trứng muối bên cạnh nhân chuối và thịt mỡ truyền thống.

Được dùng để ăn sáng, dùng trong đám tiệc, đãi khách, bánh tét lá cẩm đã len lỏi vào trong đời sống thường nhật của bà con Cần Thơ và trở thành điều tất yếu trong văn hóa ẩm thực mảnh đất này.

Với màu sắc bắt mắt và đa dạng hương vị, bánh tét lá cẩm dần trở thành món ngon hấp dẫn mà nếu có dịp du khách nên thử qua ít nhất một lần. Nếu được mua về làm quà thì cũng rất ý nghĩa.

-> Địa chỉ mua đặc sản: Bánh tét nhà họ Huỳnh khu chợ Bình Thủy, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy.

Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

VF10:Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn Trái Cây - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ -Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

2. Rượu mận Sáu Tia

Được lên men từ trái mận chín và mạch nha, rượu mận Sáu Tia khi thưởng thức được nhiều người hết lời khen ngợi, đồng thời còn được lựa chọn làm quà khi kết thúc chuyến đi Cần Thơ.

Loại rượu đặc sản có một không hai này được ngâm ủ cho lên men hoàn toàn tự nhiên nên có mùi vị nồng nàn rất đặc trưng. Được biết để có một bình rượu ngon thì loại mận được ủ phải là mận An Phước hoặc mận Hồng Đào Đá.

Trái mận kết hợp với mạch nha cho lên men cộng với nhiệt độ phù hợp tạo ra thành phẩm, hoàn toàn không chứa tạp chất, phụ gia hay hóa học vì vậy du khách hoàn toàn có thể yên tâm về độ đảm bảo sức khỏe.

dac san can tho lam qua

Đặc sản Rượu mận Sáu Tia thơm ngon, hấp dẫn

Với hương vị là lạ, rượu mận Sáu Tia tương đối dễ uống. Đặc biệt, nếu sử dụng đúng cách còn rất tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng. Rượu mận nên ướp lạnh trước khi uống sẽ được ngon hơn. Rượu không sử dụng cồn nên không gây nhức đầu khi thưởng thức.

Không chỉ là hình ảnh quảng bá cho mảnh đất Cần Thơ, rượu mận Sáu Tia còn góp phần làm phong phú thêm văn hóa ẩm thực vùng đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài ra với bầu rượu hình trái mận vô cùng bắt mắt nhiều du khách còn mua rượu mận về làm quà cho bạn bè, người thân của mình.

-> Địa chỉ mua đặc sản: nhà ông Sáu Tia, phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt

3. Bánh tráng Thuận Hưng

Bánh tráng Thuận Hưng là làng nghề truyền thống với thương hiệu hơn 200 năm. Làng nghề bánh tráng Thuận Hưng tự hào đã cho ra thị trường những sản phẩm vô cùng chất lượng trở thành đặc sản Cần Thơ làm quà vô cùng ý nghĩa cho du khách.

Bánh tráng Thuận Hưng nổi tiếng với chiếc bánh dẻo thơm, mịn đều. Đến với làng nghề, du khách sẽ được tận mắt quan sát những công đoạn làm bánh vô cùng tỉ mỉ, chuyên nghiệp.

Nguyên liệu để làm bánh là lúa cấy tại vùng Thốt Nốt, những người tráng bánh đòi hỏi cũng phải nhiều kinh nghiệm. Mỗi một chiếc bánh tráng Thuận Hưng ra đời là cả một nghệ thuật, từ công đoạn tráng cho tới phơi, gỡ bánh, tất cả đều được làm từ những đôi bàn tay khéo léo nhất.

dac san can tho lam qua

Làng nghề Bánh tráng Thuận Hưng nổi tiếng ở Cần Thơ

Hiện nay, bánh tráng Thuận Hưng có nhiều loại như Bánh tráng nem, bánh tráng mặn, bánh tráng lạt, bánh tráng dừa.

Trong đó, bánh mặn là bánh để nhiều muối, dẻo và giữ được lâu. Bánh lạt được dùng để nhúng nước cuốn cá nướng, rau sống chấm nước mắm chua ngọt. Bánh nem là bánh có kích cỡ nhỏ. Bánh dừa là bánh có pha thêm nước cốt dừa và mè.

Nếu có dịp ghé lại Cần Thơ, du khách đừng quên mua vài chục bánh mang về làm quà cho gia đình. Những chiếc bánh tròn đều như chứa chan tình cảm của người Cần Thơ dành cho du khách.

-> Địa chỉ mua đặc sản: làng nghề bánh tráng Thuận Hưng, phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt.

-> Nên xem: Đi du lịch Cần Thơ nên ở khách sạn nào?

4. Khô nhái

Tại Cần Thơ, khô nhái cũng là một đặc sản được nhiều khách du lịch lựa chọn mua để làm quà. Hương vị món khô nhái tương đối thơm ngon, hấp dẫn nên được cánh mày râu miền Tây dùng làm mồi nhậu lai rai.

Nhái được làm khô là những con nhái cơm được người nông dân bắt ở đồng ruộng. Sau khi bắt về, nhái được lột da tẩm ướp rồi đem đi phơi nắng. Khô nhái thành phẩm có kích thước nhỏ bé chỉ bằng ngón tay thoang thoảng mùi thơm tỏi ớt.

dac san can tho lam qua

Khô nhái - đặc sản mua về làm quà biếu ở Cần Thơ

Món khô nhái được những người sành ẩm thực đặt cho cái tên mỹ miều là “vũ nữ chân dài”. Những món ăn được chế biến từ khô nhái, món nào cũng để lại dư vị khó quên.

Khô nhái ngon nhất là chiên giòn, khi thưởng thức người ta thường nhai luôn cả xương. Vị ngọt thanh, dẻo dai của thịt nhái, vị giòn tan của xương kết hợp cùng vị cay nồng của ớt, thơm lừng của tỏi, tất cả hòa quyện tạo nên món ăn đậm đà tinh túy đất trời phương Nam. Đặc biệt món này ăn kèm với tương ớt, rau sống thì mới đúng điệu.

-> Địa chỉ mua đặc sản: cửa hàng đặc sản Cần Thơ, 176H Nguyễn Thị Minh Khai, phường An Lạc, quận Ninh Kiều.

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

5. Khô cá lóc đồng

Từ món ăn bình dị được dùng trong bữa cơm hằng ngày các gia đình thôn quê, khô cá lóc đồng dần khẳng định vị thế là món đặc sản làm quà không thể thiếu khi du lịch Miền Tây.

Vào những ngày mùa mưa, cá lóc đồng xuất hiện nhiều, người dân đánh bắt ăn không hết nên nghĩ ra cách ướp muối, phơi khô để dành ăn dần. Dần dần với kỹ thuật tẩm ướp, phơi cá công phu khô cá lóc đồng trở thành món ăn độc đáo mang đến mùi vị của hương đồng gió nội.

dac san can tho lam qua

Khô cá lóc đồng thơm ngon, hấp dẫn, có thể mua về làm quà biếu

Để có món khô cá lóc ngon, người ta thường chọn những con cá chắc thịt, không quá nhỏ cũng không quá lớn. Cá sau khi bắt về, làm sạch chẻ thịt, tẩm ướp gia vị khoảng 30 phút rồi đem phơi nắng 2 – 3 đợt là thành phẩm.

Khô cá lóc ngon có độ dai vừa đủ, cho mùi thơm và độ ngọt đặc trưng, vị vừa miệng và được chế biến thành nhiều món hấp dẫn.

Thường thì khô cá lóc được nướng lên rồi trộn với xoài sống là ngon nhất. Món này có thể ăn kèm với cơm trắng hoặc dùng làm món nhậu lai rai thì cũng rất tuyệt. Ngoài ra, khô cá lóc đem chiên hay kho, ăn cũng rất ngon và lạ miệng.

-> Địa chỉ mua đặc sản: cửa hàng đặc sản Cần Thơ, 176H Nguyễn Thị Minh Khai, phường An Lạc, quận Ninh Kiều.

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

6. Dâu Hạ Châu

Nếu du khách có dịp đến Cần Thơ từ tháng 6 – tháng 11 thì du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những chùm dâu Hạ Châu vàng rực. Đây được biết là thứ quả đặc sản nổi tiếng của huyện Phong Điền.

Được biết dâu Hạ Châu xuất hiện ở Cần Thơ sau những loại dâu phổ biến khác. Dâu Hạ Châu khi chín có màu vàng nhạt, da căng mọng, ruột chín màu trắng trong, chùm trái thưa nhưng khá to.

Loại dâu này có nhiều múi bên trong như trái bòn bon nhưng mọng nước và mềm hơn, hạt to và được bọc bên ngoài một lớp màng mỏng manh. Khi ăn, thông thường người ta sẽ không nhả hạt, dâu cho vào miệng ngậm chặt một tí cho màng bọc múi dâu vỡ tan, cảm nhận được hương thơm rồi mới nuốt.

dac san can tho mua ve lam qua

Đặc sản Dâu Hạ Châu mua về làm quà biếu

Về hương vị, dâu Hạ Châu có mùi thơm thoang thảng, vị ngọt thanh pha chút chua nhẹ mang đến cảm giác rất dễ chịu cho người thưởng thức.

Ghé thăm Cần Thơ vào mùa dâu chín rộ, du khách nên trải nghiệm vào tận vườn tham quan, tự tay hái và thưởng thức ngay tại chỗ. Dâu Hạ Châu vào mùa được bán với giá rất rẻ, tầm 10 – 15 ngàn đồng/kg nên được nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà biếu tặng.

Mặc dù không mang đến màu sắc đẹp mắt, không cho hương vị ngọt ngào nhưng dâu Hạ Châu vẫn thu hút du khách thập phương tìm đến thưởng thức và cảm nhận.

-> Địa chỉ mua đặc sản: những vườn dâu Hạ Châu ở huyện Phong Điền.

7. Cacao Phong Điền

Bên cạnh dâu Hạ Châu thì huyện Phong Điền còn nổi tiếng với cây cacao. Nếu được ghé Cần Thơ, đến Phong Điền, du khách đừng quên tham quan các vườn cacao và tìm mua ngay những sản phẩm bột cacao hay rượu cacao đầy hấp dẫn.

Từ trái cacao già hái trên cây xuống người ta sẽ chẻ vỏ ra để lấy phần ruột bên trong. Ruột cacao đem ủ từ 6 – 7 ngày cho phần lớp vỏ mỏng bên ngoài tách ra rồi đem phơi nắng cho đến khi hạt cacao khô lại.

dac san can tho mua ve lam qua

Đặc sản Cacao Phong Điền

Hạt cacao khô sẽ được đem đi rang nóng, sau đó bóc lớp vỏ lụa rồi giã nhuyễn thành bột. Bột ca cao sẽ pha với nước sôi, cho thêm đường hoặc sữa tùy vào sở thích của người thưởng thức. Ngoài ra từ hạt cacao người ta còn sáng tạo chế biến ra các sản phẩm như kẹo cacao, bơ cacao, rượu cacao.

Đặc biệt, cacao còn nổi tiếng giúp hạn chế 15% nguy cơ mắc các bệnh ung thư, giúp tỉnh táo hơn trong công việc, làm giảm hội chứng mệt mỏi, ổn định đường huyết, có lợi cho tim nên được nhiều du khách mua về làm quà biếu tặng cho người thân của mình.

-> Địa chỉ mua đặc sản: Vườn cacao nhà chú Mười Cương ở ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền.

Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

VF14:Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

Khởi hành:Thứ 7 (Từ 5:15 Sáng)

Thời gian: 6 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

Quả thực, nếu du khách có dịp ghé qua Cần Thơ và thưởng thức các món đặc sản mà Viet Fun Travel vừa chia sẻ trên đây thì chuyến đi Cần Thơ sẽ thú vị hơn rất nhiều. Đặc biệt, du khách đừng quên mua mỗi thứ một ít về làm quà cho thêm phần ý nghĩa.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Đặc sản Cần Thơ là gì? Có thể mua gì về làm quà?

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call