Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Cùng khám phá làng Hoa Bà Bộ độc đáo ở Cần Thơ

  • 0 nhận xét
  • Cùng khám phá làng Hoa Bà Bộ độc đáo ở Cần Thơ
    3.7/5 sao 22 lượt

Bên cạnh Đà Lạt thì miền Tây cũng được xếp vào hàng có sản lượng hoa kiểng cung cấp ra thị trường lớn nhất cả nước. Về miền Tây, không khó để chúng ta bắt gặp được những làng hoa nổi tiếng quy tụ hàng trăm loại “kì hoa dị thảo”.

lang hoa ba bo o can tho

Làng hoa Bà Bộ hay còn được gọi là làng hoa Thới Nhựt

Không chỉ là nơi sản xuất hoa kiểng, làng hoa còn là điểm lui tới quen thuộc của những du khách yêu thích thiên nhiên, yêu thích hoa cỏ. Nhắc đến làng hoa miền Tây thì ngoài Cái Mơn – Bến Tre hay Sa Đéc – Đồng Tháp, nhiều người vẫn thường nhắc về làng hoa Bà Bộ ở Cần Thơ. Bài viết sau đây của Viet Fun Travel sẽ là một chuyến hành trình đưa du khách về với mảnh đất Tây Đô khám phá điểm du lịch độc đáo này.

-> Nên xem: "Lập team" khám phá vườn cò Bằng Lăng - địa điểm du lịch thú vị ở Cần Thơ

1. Làng hoa Bà Bộ nằm ở đâu?

Có mặt trong danh sách 5 làng hoa kiểng lớn và nổi tiếng nhất miền Tây Nam Bộ, làng hoa Bà Bộ hay còn được gọi là làng hoa Thới Nhựt, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của xứ Tây Đô.

lang hoa ba bo o can tho

Làng hoa Bà Bộ thuộc địa phận phường An Khánh, quận Ninh Kiều

Cách không xa với trung tâm thành phố Cần Thơ, khoảng 3km, làng hoa Bà Bộ thuộc địa phận phường An Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Nằm trong khu vực tập hợp những điểm du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ, làng hoa Bà Bộ cách chợ nổi Cái Răng khoảng 8km, cách nhà cổ Bình Thủy và đình Bình Thủy khoảng 6km. Với vị trí khá thuận tiện, nơi đây thường được chọn lựa làm điểm tham quan kết hợp trong những tour du lịch Cần Thơ.

2. Hướng dẫn đường đi đến làng hoa Bà Bộ

Để đến làng hoa Bà Bộ, du khách có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện di chuyển khác nhau như xe máy, ô tô, xe khách. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều người để có một quá trình di chuyển thuận tiện nhất thì xe máy là sự lựa chọn không thể hợp lí hơn.

lang hoa ba bo o can tho

Cổng chào làng nghề hoa kiểng Bà Bộ

Từ trung tâm thành phố Cần Thơ đến làng hoa Bà Bộ sẽ có 2 cung đường di chuyển khác nhau:

Cung đường 1Du khách di chuyển theo đường 30 Tháng 4 đến ngã 4 giao lộ thì quẹo phải đi Quốc lộ 91B (hay đường Nguyễn Văn Linh). Tiếp tục đi thẳng qua cầu Bà Bộ đến cửa hàng trang trí nội thất Quốc Trạng thì du khách quẹo phải đi khoảng 900m là đến làng hoa Bà Bộ.

Cung đường 2Du khách di chuyển theo hướng đường Mậu Thân qua cầu Rạch Ngỗng. Tiếp tục di chuyển đến ngã tư giao lộ thì rẽ trái đi Nguyễn Văn Cừ. Tiếp tục di chuyển đến ngã tư thì du khách quẹo phải đi Nguyễn Văn Linh rồi theo cung đường 1 đến làng hoa Bà Bộ.

Hai cung đường này có thời gian và khoảng cách di chuyển tương đương nhau nên du khách lựa chọn đi theo cung đường nào cũng được.

-> Nên xem thêm: TOP 42 địa điểm du lịch ở Miền Tây Nam Bộ

3. Làng hoa Bà Bộ được hình thành từ bao giờ?

Nghe danh thì có vẻ hơi xa lạ một chút nhưng ít ai biết được rằng Bà Bộ là một trong những làng hoa có lịch sử hình thành lâu đời nhất miền Tây. Theo những nghệ nhân lão làng tại đây chia sẻ, người khởi xướng nghề trồng hoa ở Bà Bộ là ông Tám Hoài.

lang hoa ba bo o can tho

Làng hoa Bà Bộ đã có tuổi đời gần 100 năm

Được biết, ông Tám Hoài quê ở Đồng Tháp – tỉnh thành nổi tiếng với làng hoa kiểng Sa Đéc. Vào những năm 1940, từ Đồng Tháp qua Cần Thơ lập nghiệp, ông Tám Hoài có mang theo một số hạt giống hoa kiểng trồng thử nghiệm.

Chịu đất, chịu thời tiết hoa kiểng ông Tám Hoài ngày càng phát triển tươi tốt. Thấy được, ông bèn nhân giống và phổ biến cho bà con làng xóm xung quanh, dần dần về sau hình thành làng hoa Bà Bộ.

Tiếp nối ông Tám Hoài, thế hệ truyền nhân sau này có ông Năm Bông, Sáu Dơi, Tư Mẹo, Tư Lô… Đây đều là những bậc tiền bối, có nhiều công lao đối với việc hình thành và phát triển làng hoa truyền thống Bà Bộ.

Trải qua một hành trình dài có vẻ hơi thầm lặng, ở thời điểm hiện tại Bà Bộ đã có gần 250 hộ trồng hoa trên tổng diện tích đất trồng gần 20 hecta. Với tuổi đời gần 100 năm, làng hoa Bà Bộ ngày nay đã lộ diện với sắc màu tươi tắn, trở thành một nét đẹp đặc trưng của mảnh đất Cần Thơ.

Tour Sài Gòn - Chợ Nổi Miền Tây 3 Ngày

VF138:Tour Sài Gòn - Chợ Nổi Miền Tây 3 Ngày

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Tham Quan Sài Gòn - Mỹ Tho [Cồn Lân - Làng Nghề Truyền Thống] - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè Cá - Vườn Trái Cây - Cần Thơ/Sài Gòn

Giá Từ

4. Chơi gì ở làng hoa Bà Bộ?

Vào những ngày đầu tiên mới hình thành, hoa ở Bà Bộ chủ yếu là những giống quen thuộc như vạn thọ, cúc, cúc mâm xôi, mai vàng, hoa giấy… Đây là những giống hoa rất được người dân miền Tây ưa thích mua về bày biện trong những ngày đầu năm mới.

lang hoa ba bo o can tho

Cúc là một trong những giống hoa được trồng nhiều nhất ở Bà Bộ

Thời gian sau này, để đáp ứng nhu cầu “chơi hoa” ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, những chủ vườn trồng hoa ở Bà Bộ đã mạnh dạng đầu tư nhập về những giống mới cho hoa đẹp, lạ mắt, nhiều và có màu sắc rực rỡ hơn. Có thể kể đến một số loại như thược dược, hướng dương, hoa hồng, cúc đồng tiền, hoa ly, cẩm chướng…

Đặc biệt những năm gần đây, nhiều hộ nông dân ở Bà Bộ còn chịu khó đầu tư mạnh vào những giống hoa kiểng thịnh hành có giá trị nghệ thuật cao như mai vàng nhiều tuổi, nguyệt quế… Đời sống thu nhập của bà con nơi đây cũng cải thiện hơn, nhiều hộ gia đình vươn lên khá giả.

lang hoa ba bo o can tho

Những năm gần đây Bà Bộ đầu tư nhập về nhiều giống hoa mới

Khác với những làng hoa nổi tiếng khác có thu phí, đến làng hoa Bà Bộ du khách chỉ cần xin phép chủ vườn, được sự đồng ý là có thể thoải mái tự do tham quan vườn hoa. Tuy nhiên, du khách chú ý cẩn thận không làm hỏng hoa của người dân.

Đừng quên mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đẹp tại đây. Giữa không gian thiên nhiên trong trẻo, dạo quanh giữa mấy khóm hoa màu sắc, selfile vài bức ảnh sống ảo sẽ là những trải nghiệm rất thú vị mà du khách có được khi dừng chân tại làng hoa Bà Bộ.

lang hoa ba bo o can tho

Khách du lịch tham quan làng hoa Bà Bộ

Nếu được du khách cũng có thể mua vài chậu hoa nhỏ xinh về đặt trong vườn nhà hoặc làm quà cho bạn bè, người thân thì cũng rất ý nghĩa.

Khi Cần Thơ ngày càng được khách du lịch biết đến nhiều hơn thì các điểm đến như làng hoa Bà Bộ cũng trở nên nhộn nhịp, ngay cả thời điểm không đúng vào mùa hoa. Đến thăm làng hoa, du khách không chỉ đơn giản có những khoảnh khắc tuyệt vời để thưởng hoa ngắm cảnh mà còn được dịp tìm hiểu về làng hoa.

Có thời gian dừng chân tại đây, du khách sẽ càng cảm thấy như bị thu hút bởi hoa lá cây cỏ và thán phục hơn ở cái đôi bàn tay khéo léo, sự kiên trì nhẫn nại theo năm tháng của những nghệ nhân tài ba đã gìn giữ lèo lái những giá trị truyền thông để làng hoa Bà Bộ phát triển như bây giờ.

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

5. Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan làng hoa Bà Bộ

Thời điểm làng hoa Bà Bộ đẹp nhất là vào những ngày giáp Tết, là thời gian hoa Bà Bộ nở rộ nhất trong năm. Cứ vào độ này, những chậu hoa xinh xắn được người nông dân ra sức chăm bón sẽ bừng nở những nụ bông rực rỡ sau thời gian e ấp ẩn mình trong những khóm lá.

lang hoa ba bo o can tho

Giáp Tết là thời điểm hoa Bà Bộ nở rộ nhất

Đây cũng là thời gian khách du lịch ghé thăm làng hoa Bà Bộ nhiều nhất. Hình ảnh những ghe thuyền chở đầy hoa dập dìu trên mặt nước để vận chuyển hoa mùa Tết đã trở thành một nét đặc sắc của Cần Thơ, tạo nên bức tranh mùa xuân tuyệt đẹp thu hút du khách bốn phương đổ về tham quan và thưởng hoa.

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

6. Một số lưu ý khi tham quan làng hoa Bà Bộ

- Du khách nên kết hợp tham quan làng hoa Bà Bộ với các điểm tham quan gần đó như chợ nổi Cái Răng, nhà cổ Bình Thủy, đình Bình Thủy

- Trong quá trình tìm đường đến làng hoa Bà Bộ, du khách có thể hỏi thăm người dân địa phương nếu không rành về đường đi.

- Thời tiết miền Tây nắng khá gắt du khách nên chuẩn bị dù, nón và kem chống nắng.

- Du khách không cần chuẩn bị nước mang theo cồng kềnh, dọc hai bên đường đi có hàng quán nước mía, giải khát với giá rẻ.

- Trong quá trình tham quan làng hoa Bà Bộ, du khách tuyệt đối không được tự ý hái hoa, làm hư hại đến việc trồng trọt của người dân.

Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

VF10:Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn Trái Cây - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ -Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

7. Những điểm du lịch gần làng hoa Bà Bộ

· Chợ nổi Cái Răng

Nằm rất gần với làng hoa Bà Bộ, chợ nổi Cái Răng là điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu ở Cần Thơ. Đây là phiên chợ mua bán nông sản, trái cây trên sông của người dân Cần Thơ và những vùng lân cận.

lang hoa ba bo o can tho

Chợ nổi Cái Răng

Chợ này họp vào buổi sáng sớm, bắt đầu từ 3 giờ sáng đến 8 giờ vãn. Thu hút du khách gần xa bởi sự tấp nập của ghe xuồng, sự nhộn nhịp và độc đáo toát ra từ những nét văn hóa đặc trưng miền sông nước, chợ nổi Cái Răng là hình ảnh biểu trưng của du lịch Cần Thơ.

-> Địa chỉ: nằm trên sông Cần Thơ, gần cầu Cái Răng, phường Lê Bình, quận Cái Răng.

· Nhà cổ Bình Thủy

Là công trình chứa đựng những giá trị kiến trúc nghệ thuật của người Nam Bộ xưa, nhà cổ Bình Thủy là điểm dừng chân quen thuộc thường được kết hợp trong tour du lịch tham quan làng hoa Bà Bộ.

lang hoa ba bo o can tho

Nhà cổ Bình Thủy

Được xây dựng từ năm 1870, chủ nhân của ngôi nhà này là một gia tộc giàu có đến phương Nam lập nghiệp từ những năm cuối thế kỷ 18. Mang đến sự lộng lẫy nguy nga từ kiến trúc kết hợp hài hòa Đông – Tây, nhà cổ Bình Thủy là phim trường của nhiều bộ phim nổi tiếng. Trong đó có tác phẩm “Người Tình”.

-> Địa chỉ: 144 đường Bùi Hữu Nghĩa, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy.

Tour Du Lịch Sài Gòn - Miệt Vườn 4 Ngày 3 Đêm

VF258:Tour Du Lịch Sài Gòn - Miệt Vườn 4 Ngày 3 Đêm

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Tham Quan Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ - Châu Đốc – Sài Gòn

Giá Từ

· Đình Bình Thủy

Là ngôi đình thần được xây dựng từ giai đoạn khẩn hoang phương Nam của người Việt, đình Bình Thủy là công trình kiến trúc văn hóa tín ngưỡng có tuổi đời gần 200 năm.

lang hoa ba bo o can tho

Đình Bình Thủy

Tọa lạc trên một khu đất rộng, đình Bình Thủy toát lên phong cách nghệ thuật bắt mắt, uy nghi và lộng lẫy. Đây còn là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa dân gian đặc trưng của con người miền sông nước.

-> Địa chỉ: 46/11A đường Lê Hồng Phong, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy.

-> Tham khảo và đặt ngay những Tour Cần Thơ chất lượng do Viet Fun Travel tổ chức.

Hành trình khám phá mảnh đất Tây Đô sẽ thêm phần thú vị và tươi mát nếu như du khách dành chút thời gian ghé thăm làng hoa Bà Bộ. Mang đến không gian rực rỡ sắc màu từ những chậu hoa xinh tươi, tin chắc rằng được một lần đến đây du khách sẽ phải thích thú quên cả lối về. Còn chần chờ gì mà không xách ba lô về Cần thơ khám phá làng hoa Bà Bộ ngay thôi.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Cùng khám phá làng Hoa Bà Bộ độc đáo ở Cần Thơ

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call