Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Bật mí" những kinh nghiệm đi du lịch bụi miền Tây bằng xe máy

  • 0 nhận xét
  • "Bật mí" những kinh nghiệm đi du lịch bụi miền Tây bằng xe máy
    4.0/5 sao 13 lượt

Miền Tây Nam Bộ trong mắt người Việt và bạn bè quốc tế là mảnh đất mến khách, thân thiện. Được thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh quan đẹp và hấp dẫn, Miền Tây quanh năm thu hút du khách gần xa tìm đến tham quan. Khám phá miền Tây là một trong những điều mà du khách nên trải nghiệm ít nhất một lần. Đã bao giờ du khách thử tưởng tượng sẽ đi du lịch miền Tây bằng xe máy chưa? Đó chắc chắn sẽ là một chuyến đi đầy lí thú không bao giờ quên được. Bài viết Du lịch bụi miền Tây bằng xe máy của Viet Fun Travel sẽ mang lại những thông tin cần thiết nhất cho chuyến du lịch phượt sắp tới của du khách.

-> Xem thêm: Những kinh nghiệm đi du lịch miền Tây tự túc

kinh nghiem du lich bui mien tay bang xe may

Miền Tây – vùng đất trù phú, mến khách

1. Phượt miền Tây bằng xe máy cần chuẩn bị những gì?

Chuẩn bị đầy đủ những thứ cần thiết sẽ giúp chúng ta có được một chuyến đi an toàn và thuận tiện. Vậy hành trình khám phá miền Tây bằng xe máy cần chuẩn bị những gì? Dưới đây là danh sách một số thứ cần thiết mà du khách cần chuẩn bị cho chuyến đi:

a. Xe máy

Cung đường du lịch miền Tây là một cung đường dài vì vậy du khách cần chuẩn bị cho mình một chiếc xe thật tốt. Theo Viet Fun Travel giữa xe tay ga và xe số thì du khách nên chọn xe máy. Nhìn vào thì xe số có vẻ không được êm ái, tuy nhiên xe số được đánh giá là rất khỏe khi đi đường xa. Bên cạnh đó, du khách cũng nên kiểm tra máy móc, bánh xe, ruột xe trước khi xuất phát tránh trường hợp xe bị hư hỏng giữa đường.
kinh nghiem du lich bui mien tay bang xe may
Xe máy đi du lịch Miền Tây
Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

VF06:Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Thánh thất Cái Bè - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Đờn ca tài tử - Làng nghề truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Sài Gòn

Giá Từ

b. Bạn đồng hành

Vì chuyến đi có thể kéo dài nên du khách cần tìm một người bạn đồng hành để có thể giúp đỡ lẫn nhau. Chặng đường khám phá miền Tây rất xa nên trong quá trình di chuyển du khách và bạn đồng hành nên đổi tay lái cho đỡ mệt. Một lưu ý nhỏ là tránh “phượt” với số lượng người quá đông, vì như vậy sẽ rất dễ mất kiểm soát. Thông thường số lượng từ 5 – 10 người/nhóm là hợp lý.
kinh nghiem du lich bui mien tay bang xe may
Đi Miền Tây du khách nên có bạn đồng hành cho mình

c. Hành lý

Hành lí mang theo cho chuyến đi cần gọn nhẹ nhất có thể. Chỉ nên mang theo những vật dụng thật sự cần thiết. Tuyệt đối không được tham lam mang theo quá nhiều thứ sẽ khiến cho du khách trở nên cồng kềnh và bất tiện. Dưới đây là danh sách những vật dụng nên mang theo:
  • Một chiếc võng hoặc dù kín có thiết kế đơn giản, có móc, dây cột để có thể dừng chân nghỉ ngơi ở bất cứ nơi nào trên đường đi.
  • Một chiếc lều di động, dây, chốt cắm dùng để cắm trại.
  • Đèn pin chiếu sáng, bật lửa, kem thoa chống muỗi, côn trùng cắn.
  • Chuẩn bị một ít thuốc đau bụng, cảm, tiêu hóa để phòng tránh mắc bệnh dọc đường.
  • Ngoài ra, du khách cần phải có khẩu trang, áo khoác dài tay, khăn choàng, mắt kính, mũ bảo hiểm có kính để tránh bụi và những vật dụng phòng vệ nhỏ gọn.
  • Mặc dù đã kiểm ra xe trước khi đi nhưng du khách cũng nên mang theo một bộ đồ nghề sửa xe, vá xe đơn giản và can nhựa đựng khoảng 1 lít xăng dự phòng.
  • Cần chuẩn bị bản đồ địa phương, la bàn để khi điện thoại không kết nối được Internet cũng có thể xác định được đường đi.
  • Mang theo nước uống, đồ ăn dạng khô để phòng khi không tìm được chỗ mua đồ ăn.
  • Và cuối cùng là quần áo, đồ vệ sinh cá nhân.

kinh nghiem du lich bui mien tay bang xe may

Những vật dụng cần thiết cho chuyến đi

-> Nên xem thêm: Những kinh nghiệm đi du lịch Miền Tây

2. Những lộ trình từ Sài Gòn đi miền Tây

Theo tìm hiểu của Viet Fun Travel thì từ Sài Gòn đi miền Tây có 4 lộ trình mà du khách có thể tham khảo:

  • Lộ trình 1: Quốc lộ 1 – Ngã 3 Phú Mỹ – Tỉnh lộ 866 – Tỉnh lộ 865 – Tỉnh lộ 867  – Quốc lộ 1.
  • Lộ trình 2: Quốc lộ 1 – Tỉnh lộ 868 – đường Tứ Kiệt – Quốc lộ 1. Tuy nhiên với cung đường này du khách lưu ý có thể xảy ra ùn tắc giao thông ở ngã tư Cai Lậy (Tiền Giang).
  • Lộ trình 3: Quốc lộ 1 – Võ Việt Tân – Thanh Tâm – Tỉnh lộ 868 – Đường Tứ Kiệt – Quốc lộ 1. Cũng giống như lộ trình 2, lộ trình này có thể xảy ra ùn tắc ở ngã tư Cai Lậy (Tiền Giang).
  • Lộ trình 4: Quốc lộ 1 – Thành Phố Vĩnh Long– Quốc lộ 57 – Tỉnh lộ 882 – Quốc lộ 60 – cầu Hàm Luông – Quốc lộ 60 – cầu Rạch Miễu – ngã 3 Trung Lương – Quốc lộ 1.
kinh nghiem du lich bui mien tay bang xe may
Từ Sài Gòn đi miền Tây có nhiều lộ trình đi khác nhau

3. Những lộ trình từ miền Tây về Sài Gòn

Du khách có thể tham khảo 2 lộ trình từ miền Tây về Sài Gòn sau đây:

  • Lộ trình 1 Quốc lộ 1 – Ngã 3 Đông Hòa – Tỉnh lộ 876 – Tỉnh lộ 864 – Tỉnh lộ 870 – Quốc lộ 1.
  • Lộ trình 2): Quốc lộ 1 – Tỉnh lộ 869 – Tỉnh lộ 867 – Quốc lộ 1. Nếu du khách di chuyển theo lộ trình này thì có thể xảy ra ùn tắc ở ngã từ Cai Lậy.
kinh nghiem du lich bui mien tay bang xe may
Từ Miền Tây về Sài Gòn cũng có nhiều lộ trình đi cho du khách lựa chọn
Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

VF12:Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

Khởi hành:Thứ 7 Hàng tuần

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

4. Du lịch bụi miền Tây bằng xe máy nên tham quan những điểm du lịch nào?

Để có được một hành trình khám phá miền Tây trọn vẹn và tuyệt vời thì du khách cần phải xác định nên đi những nơi nào trong chuyến đi này. Vậy du lịch bụi miền Tây bằng xe máy thì có thể đi đâu? Nếu du khách muốn khám phá hết 13 tỉnh thành miền Tây chắc chắn là điều rất khó. Chúng ta nên tìm ra những điểm du lịch đặc sắc nhất có thể tham quan mà không tốn nhiều thời gian. Dưới đây là danh sách những điểm tham quan “không thể bỏ lỡ” mà du khách có thể tham khảo:

  • Điểm đến đầu tiên gần với Sài Gòn nhất đó chính là Tiền Giang. Tiền Giang đã nổi tiếng từ lâu với những dịch vụ du lịch miệt vườn sông nước độc đáo. Khi đến với Tiền Giang, du khách nên trải nghiệm cảm giác đi thuyền máy tham quan các cồn dọc theo dòng sông Tiền hiền hòa. Bên cạnh đó, du khách có thể dừng chân tại cù lao Thới Sơn tận hưởng không gian nhà vườn xanh mát, tham gia tát mương bắt cá và nghe đờn ca tài tử.
kinh nghiem du lich bui mien tay bang xe may
Du khách đi thuyền tham quan Cù Lao Thới Sơn
  • Tạm biệt Tiền Giang, điểm dừng chân tiếp theo mà du khách không thể bỏ lỡ đó là Cần Thơ. Câu nói “Cần Thơ gạo trắng nước trong, ai đi đến đó lòng không muốn về” cũng phần nào nói lên những điều thú vị và hấp dẫn tại đây. Đến Cần Thơ mà du khách không tham quan chợ nổi Cái Răng thì quả thật thiếu sót. Đây là một trong những nét văn hóa sông nước độc đáo của người dân miền Tây. Tham quan chợ nổi, du khách sẽ hòa vào không khí sôi nổi nhộn nhịp của phiên chợ buổi sớm trên dòng sông Cái Răng. Ngoài ra, đến Cần Thơ du khách cũng nên dành chút thời gian ghé thăm bến Ninh Kiều. Đây là một trong những điểm đến thu hút nhiều khách du lịch nhất ở Cần Thơ.
kinh nghiem du lich bui mien tay bang xe may
Du khách tham quan chợ nổi Cái Răng
Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

VF10:Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn Trái Cây - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ -Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

  • Với một chuyến du lịch khám phá mà không đến những điểm tham quan tâm linh sẽ khiến cho chuyến đi mất phần ý nghĩa và trọn vẹn. Sóc Trăng là điểm đến tiếp theo mà tại đây du khách có thể tham quan những ngôi chùa vô cùng độc đáo. Ngôi chùa đầu tiên ở Sóc Trăng mà du khách nên đến là chùa Đất Sét. Ngôi chùa này nổi tiếng với cây nến nặng 200kg cháy được 70 năm và những bức tượng Phật làm bằng đất sét. Ngôi chùa độc đáo thứ hai phải kể đến đó chính là chùa Dơi. Là nơi trú ẩn của hàng ngàn con dơi, ngôi chùa này mang lại cho du khách cảm giác bí ẩn và độc đáo. Đặc biệt đến đây du khách đừng quên thưởng thức bánh pía. Đây là một trong những đặc sản vô cùng nổi tiếng của Sóc Trăng.
kinh nghiem du lich bui mien tay bang xe may
Hành trình ghé thăm chùa Đất Sét ở Sóc Trăng
  • Là cái nôi của đờn ca tài tử Nam Bộ, Bạc Liêu là địa điểm du lịch tiếp theo trong hành trình khám phá miền Tây. Đến Bạc Liêu, địa điểm tham quan đầu tiên mà chắc chắn du khách phải đến đó chính là nhà công tử Bạc Liêu. Đến đây, chúng ta sẽ được tìm hiểu về giai thoại của một công tử giàu có nhất vùng lục tỉnh Nam Kì xưa. Ngoài địa danh nhà công tử Bạc Liêu thì nhà thờ Tắc Sậy cũng là điểm du lịch nổi tiếng tại Bạc Liêu mà du khách không nên bỏ qua. Là điểm đến tín ngưỡng thu hút hàng trăm tín đồ ghé thăm, nhà thờ Tắc Sậy là nơi gắn liền với cuộc đời của Linh mục Trương Bửu Diệp – một vị Linh mục nổi tiếng đã hi sinh thân mình để cứu các giáo dân Tắc Sậy vào năm 1946.
kinh nghiem du lich bui mien tay bang xe may
Nhà thờ Tắc Sậy
  • Nếu du khách đã du lịch về miền Tây bằng xe máy thì nhất định phải đến Cà Mau. Là cực Nam của dãy đất hình chữ S, Cà Mau đang từng ngày đổi mới những đâu đó vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ nguyên vẹn. Đến Cà Mau du khách nên tìm đến vườn quốc gia U Minh Thượng. Nơi này là khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia với hệ thống sinh thái vô cùng phong phú và đa dạng. Ngoài ra tại Cà Mau, du khách cũng đừng bỏ lỡ cơ hội đến hòn Đá Bạc, đây là một hòn đảo còn khá hoang sơ. Sở hữu vẻ đẹp hấp dẫn, hòn Đá Bạc là một trong điểm du lịch được giới trẻ yêu thích tại miền Tây.

kinh nghiem du lich bui mien tay bang xe may
Hòn Đá Bạc - Địa điểm du lịch hấp dẫn ở Cà Mau

Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

VF05:Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Chèo xuồng ba lá - Đi xe ngựa/xe lam - Chùa Vĩnh Tràng

Giá Từ

  • Và địa điểm du lịch cuối cùng trong hệ thống danh sách những điểm đến đặc sắc khi du lịch bụi miền Tây bằng xe máy đó chính là An Giang. Được biết đến là vùng đồng bằng trũng nước rộng lớn, An Giang ngày càng nổi tiếng với những điểm du lịch vô cùng hấp dẫn và đặc sắc. Dừng chân tại An Giang du khách có thể ghé thăm Miếu Bà Chúa Xứ. Là điểm du lịch tâm linh tín ngưỡng lớn nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long, miếu bà Chúa Xứ thu hút hàng ngàn lượt khách tìm đến chiêm bái mỗi năm. Tham quan rừng tràm Trà Sư là một trong những hoạt động hấp dẫn nhất tại An Giang mà du khách nên trải nghiệm. Là khu du lịch sinh thái ngập nước, đến đây du khách sẽ được ngồi xuồng máy len lỏi trong những cánh rừng tràm bạc ngàn ngắm chim chóc, mây trời.

kinh nghiem du lich bui mien tay bang xe may
Du khách đến tham quan miếu bà chúa Xứ ở Châu Đốc

  • Bên cạnh những địa danh đặc sắc kể trên thì tại miền Tây còn có nhiều điểm du lịch hấp dẫn mà du khách có lui tới như vườn quốc gia Tràm Chim – Đồng Tháp, lăng Mạc Cửu – Kiên Giang, làng nổi Tân Lập – Long An.

5. Ẩm thực miền Tây

Miền Tây được biết là thiên đường ẩm thực với vô vàn những món ăn hấp dẫn được chế biến từ nguồn nguyên liệu có sẵn tại địa phương. Mỗi một vùng đất, mỗi tỉnh thành mà du khách đi qua đều có những món ăn đặc sản được chế biến vô cùng độc đáo. Du ngoạn tại vùng sông nước Cửu Long du khách đừng quên thưởng thức những món như lẩu mắm, lẩu cá linh bông điên điển, lẩu cua đồng, hủ tiếu Mỹ Tho, cá lóc nướng trui, chuột đồng, gỏi sầu đâu, đuông dừa Bến Tre. Mỗi một món ăn đều mang đến cho du khách cảm giác lạ miệng nhưng vẫn thấm đẫm hương vị làng quê.

kinh nghiem du lich bui mien tay bang xe may

Hủ tiếu Mỹ Tho là món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng ở Miền Tây cho du khách lựa chọn thưởng thức

Một lời khuyên nhỏ là trong suốt chặng đường đi thì du khách chỉ nên lựa chọn dùng bữa tại những quán ăn bình dân. Việc này sẽ giúp cho du khách tiết kiệm được một khoản phí nhất định. Đặc biệt, du khách tuyệt đối không nên vào những quán ăn không để giá cả rõ ràng để tránh việc bị chặt chém.

6. Du lịch bụi miền Tây bằng xe máy thì nên ở đâu?

Tham gia vào một hành trình du lịch bụi thì du khách nên xác định từ đầu là sẽ phải cắm trại qua đêm. Việc này không những giúp du khách tiết kiệm chi phí mà còn làm cho chuyến đi trở nên thú vị và đáng nhớ.

Nếu du khách không muốn cắm trại qua đêm ngoài trời thì có thể lựa chọn nghỉ ngơi ở các nhà nghỉ bình dân. Hiện nay dọc đường đi khu vực miền Tây mọc lên rất nhiều nhà nghỉ giá rẻ, tiện nghi lại đầy đủ nên du khách có thể thoải mái lựa chọn.

Một hình thức nghỉ ngơi khác nữa mà hiện nay đang được rất nhiều “phượt thủ” yêu thích đó là xin tá túc ở nhà dân theo hình thức homestay. Hình thức lưu trú này không chỉ tiện lợi mà còn giúp du khách có được những trải nghiệm thú vị khó quên.

kinh nghiem du lich bui mien tay bang xe may

Ở Miền Tây có nhiều homestay đẹp cho du khách lựa chọn lưu trú

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

7. Một số lưu ý khi du lịch bụi miền Tây bằng xe máy

- Đa số những con đường ở miền Tây rất nhỏ hẹp, có những con đường chạy dọc theo kênh rạch ngoằn ngoèo uốn lượn. Vì thế, du khách lưu ý nên chạy xe với tốc độ chậm. Nếu di chuyển vào ban đêm hãy bật đèn pha sáng hết mức để có thể nhìn thấy những bụi rậm hay ổ gà từ xa.

- Theo du lịch bụi miền Tây bằng xe máy thì người dân miền Tây thường đi ngủ rất sớm, tầm 7 – 8 giờ tối là hầu hết nhà nào cũng tắt đèn đi ngủ. Vì thế du khách cần tìm được chỗ nghỉ ngơi qua đêm trước khi trời quá tối.

- Người dân phương Nam vốn đôn hậu thật thà vì thế du khách đừng ngại hỏi đường người dân địa phương để tránh bị nhầm đường mất thời gian.

- Một lưu ý nhỏ là trong quá trình di chuyển trên những quốc lộ lớn ở miền Tây thì du khách phải chạy xe hết sức cẩn thận. Chú ý quan sát trước sau vì đa phần người dân miền Tây đều là những “tay lái lụa” có thể cho xe đổi hướng đột ngột mà không hề bật đèn báo hiệu.

- Một trong những phương tiện giao thông ở miền Tây mà du khách có thể sẽ bắt gặp và sử dụng đó chính là phà. Khi đi phà qua sông du khách tuyệt đối không được chen chúc, xô đẩy đùa giỡn mà phải tuân thủ theo yêu cầu của các nhân viên hướng dẫn trên phà.

kinh nghiem du lich bui mien tay bang xe may

Đi phà Miền Tây du khách không chen chcs, xô đẩy, đùa giỡn để đảm bảo an toàn

Tour Miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Vĩnh Long - Cần Thơ - Châu Đốc)

VF128:Tour Miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Vĩnh Long - Cần Thơ - Châu Đốc)

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 7h30 sáng)

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Vĩnh Long - Cần Thơ - Châu Đốc - Sài Gòn

Giá Từ

Miền Tây hay đồng bằng sông Cửu Long là miền đất hiền hòa thú vị đang chờ du khách khắp nơi tìm đến khám phá trải nghiệm. Hi vọng với những thông tin mà Viet Fun Travel vừa chia sẻ qua bài viết trên sẽ giúp du khách có được một chuyến đi hoàn hảo. Chúc du khách có hành trình khám phá đất phương Nam vui vẻ và tốt đẹp!

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Bật mí" những kinh nghiệm đi du lịch bụi miền Tây bằng xe máy

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call