Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Bật mí" những kinh nghiệm đi chơi chợ nổi Cái Răng từ A đến Z

  • 0 nhận xét
  • "Bật mí" những kinh nghiệm đi chơi chợ nổi Cái Răng từ A đến Z
    3.6/5 sao 11 lượt

“Về miền Tây thì nhất định phải đi chợ nổi Cái Răng!” đó là câu nói mà những tín đồ mê du lịch, yêu khung cảnh sông nước miền Tây vẫn thường nói vui với nhau. Chợ nổi Cái Răng từ lâu đã không còn xa lạ với khách du lịch trong và ngoài nước.

Mang đến hình ảnh dân dã nhưng không kém phần thú vị độc đáo, chợ nổi Cái Răng là bức tranh văn hóa đa sắc màu của người dân miền sông nước. Qua quá trình tìm hiểu cũng như trải nghiệm thực tế, ngay sau đây Viet Fun Travel sẽ “Bật mí” những kinh nghiệm đi chơi chợ nổi Cái Răng từ A đến Z.

-> Xem thêm: Giá vé tham quan chợ nổi Cái Răng mới nhất

nhung kinh nghiem du lich cho noi cai rang o can tho

Chợ nổi Cái Răng – ngôi chợ nổi tiếng độc đáo ở Cần Thơ

1. Đôi nét về chợ nổi Cái Răng

Không biết từ bao giờ mà người dân Cần Thơ đã xem chợ nổi Cái Răng là điểm lui tới quen thuộc trong đời sống thường nhật của mình. Là một trong 6 chợ nổi lớn nhất miền Tây, Cái Răng là nơi chuyên trao đổi, mua bán nông sản, trái cây, hàng hóa, thực phẩm trên sông và là điểm tham quan đặc sắc của thành phố Cần Thơ.

nhung kinh nghiem du lich cho noi cai rang o can tho

Cái Răng là một trong 6 chợ nổi lớn nhất miền Tây

Người ta không biết chợ nổi Cái Răng xuất hiện từ khi nào, chỉ biết nó đã có mặt tại mảnh đất Tây Đô từ lâu đời, khi mà đường bộ và phương tiện lưu thông đường bộ còn chưa phát triển.

Thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm, chợ nổi Cái Răng là di sản văn hóa phi vật thể chứa đựng những điều độc đáo mà chỉ có đến đây du khách mới nhìn thấy và cảm nhận được.

Ngày nay, mặc dù cuộc sống hiện đại ngày càng phát triển nhưng chợ nổi Cái Răng vẫn còn tồn tại như một bức tranh văn hóa sống động, độc đáo, đặc trưng của những con người miền sông nước.

-> Tham khảo: những địa điểm du lịch đẹp ở Cần Thơ

2. Chỉ đường đi chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng nằm trên nhánh sông Hậu đoạn qua Quận Cái Răng, có thể trông thấy từ cầu Cái Răng, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 6km đường bộ và chừng 30 phút đi bằng thuyền từ Bến Ninh Kiều.

nhung kinh nghiem du lich cho noi cai rang o can tho

Du khách ngồi thuyền tham quan chợ nổi Cái Răng

Để đi chợ nổi Cái Răng, du khách bắt xe đến bến Ninh Kiều nằm tại 106 Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều. Tại đây du khách sẽ mua vé đi thuyền tham quan chợ nổi với giá 20.000 – 30.000 đồng/người.

Hoặc nếu du khách đi theo nhóm với số lượng đông thì có thể thuê thuyền tham quan riêng. Mỗi thuyền có thể chở được từ 10 - 12 người với giá từ 200.000 – 500.000 đồng.

3. Thời gian hoạt động của chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ họp khá sớm, thường từ lúc mờ sáng và đến khoảng 8 - 9 giờ thì vãn. Khung giờ lý tưởng mà du khách nên đi chợ là 5 giờ sáng và 7 giờ sáng.

nhung kinh nghiem du lich cho noi cai rang o can tho

Chợ nổi Cái Răng họp từ lúc mờ sáng đến 8 – 9 giờ

Với những du khách chỉ muốn tham quan thì nên đi vào lúc 5 giờ sáng. Lúc ấy mặt trời chưa mọc lên hẳn, ít nắng. Tuy nhiên, bất lợi của việc đi sớm là chợ chưa tấp nập, ghe thuyền cũng ít nhộn nhịp hơn. Ngoài ra nếu du khách muốn chụp ảnh đẹp thì cũng không đủ độ sáng.

Nếu du khách có tinh thần không sợ nắng và bất chấp thời tiết thì hãy đi vào thời điểm 6 – 7 giờ. Lúc này chợ bắt đầu đông đúc hơn. Chuyến tham quan sẽ thật sự đầy đủ và tuyệt vời hơn.

Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

VF10:Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn Trái Cây - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ -Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

4. Chợ nổi Cái Răng có gì chơi?

Có nhiều lí do đáng để du khách ghé lại chợ nổi Cái Răng. Ấn tượng đầu tiên khi du khách đặt chân tới đây là khung cảnh buôn bán nhộn nhịp của những người tiểu thương. Hàng trăm chiếc ghe xuồng lớn nhỏ đậu san sát nhau, trên chất đầy những mặt hàng tươi ngon.

Du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, những làn gió mát rượi hòa quyện cùng tiếng máy nổ, tiếng mái chèo, sóng vỗ mạn thuyền, tiếng mời chào mua bán rộn rã cả một khúc sông yên bình.

nhung kinh nghiem du lich cho noi cai rang o can tho

Khung cảnh nhộn nhịp ở chợ nổi Cái Răng

Mặt hàng chủ lực ở chợ nổi Cái Răng chủ yếu là nông sản trái cây, thực phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng. Thường thì mỗi ghe sẽ bán một món hàng khác nhau, từ hoa quả ngon lành tươi rói tới những đồ gia dụng cần thiết, tất cả đều được sắp xếp một cách gọn gàng và đẹp mắt.

Ngoài ra, tại chợ nổi Cái Răng còn có nhiều dịch vụ khác nhau như sửa cân, ghe bán xăng dầu, quần áo, mỹ phẩm, thuốc tây, bánh kẹo… Nhìn chung những mặt hàng nào ở phố chợ có bán thì ở đây cũng sẽ có.

Khác với những phiên chợ trên cạn sử dụng bảng hiệu, hộp đèn quảng cáo, tại chợ nổi Cái Răng người ta sẽ quảng cáo bằng hình thức cây “bẹo”. Có thể nói, cây bẹo là hình thức quảng cáo cực thông minh mà chỉ có những người dân chợ nổi mới nghĩ ra được.

nhung kinh nghiem du lich cho noi cai rang o can tho

Hầu hết mỗi chiếc ghe đều có một cây “bẹo”

Hầu hết mỗi ghe đều có một cây bẹo và tất cả sản phẩm đều được treo trên đó. Người bán sẽ dùng một cây sào dài chống ngay trước mũi ghe của mình rồi treo tượng trưng lên đấy những nông sản mà mình muốn bán.

Thích nghi với nhịp sống buôn bán trên sông, người tiểu thương chợ nổi không sử dụng cách quảng cáo bằng bảng hiệu thông thường. Đơn giản vì nếu treo quá cao thì vướng gió, quá thấp thì khách hàng không thấy. Với cây “bẹo”, chỉ cần đứng từ xa nhìn vào thì cũng đã biết trên ghe bán những mặt hàng nào.

nhung kinh nghiem du lich cho noi cai rang o can tho

Tiểu thương chợ nổi là những con người Nam Bộ đôn hậu

Điểm nhấn của chợ nổi Cái Răng là cảnh người bán đứng trên ghe, thương hồ giao hàng, người nhận hàng trò chuyện rôm rả tay thoăn thoắt quăng chụp hàng hóa. Đặc biệt du khách sẽ được hòa mình vào một thế giới thu nhỏ giữa nước trời mênh mông và những con người hiền hòa, đôn hậu.

Từ chú lái thuyền đến cô bán nước, bà bán hủ tiếu, ông chủ ghe, những con người Nam Bộ hào sảng sẽ kể cho du khách nghe về những câu chuyện thường ngày thú vị, tuy mộc mạc dung dị nhưng chứa đựng cái tình đậm đà của người dân nơi đây.

-> Xem thêm: Những kinh nghiệm đi du lịch Miền Tây mới nhất

5. Đến chợ nổi Cái Răng ăn gì?

Sẽ không ngoa khi nói rằng, chợ nổi Cái Răng là vương quốc trái cây. Hầu hết tất cả các loại sản vật miệt vườn đều tập trung tại đây, loại nào loại nấy nhìn vô cùng ngon mắt và hấp dẫn. Đa phần trái cây chợ nổi Cái Răng được người dân thu hoạch từ trong vườn nhà rồi mang ra chợ bán nên đảm bảo độ sạch và tươi ngon tuyệt đối.

nhung kinh nghiem du lich cho noi cai rang o can tho

Mặt hàng chủ lực của chợ nổi Cái Răng là trái cây

Ngồi lênh đênh theo sóng nước rồi thưởng thức cái vị ngọt ngào của mấy loại trái cây nhiệt đới thì còn điều gì tuyệt vời bằng. Nếu được, du khách nên mua một ít về làm quà biếu tặng cho người thân hoặc bạn bè cũng rất ý nghĩa.

Bên cạnh trái cây, chợ nổi Cái Răng còn có những món ăn sáng không kém phần hấp dẫn. Nào là hủ tiếu rồi bún riêu, tất cả đều được chế biến từ đôi bàn tay khéo léo của những con người miền sông nước.

nhung kinh nghiem du lich cho noi cai rang o can tho

Bữa sáng ở chợ nổi Cái Răng

Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

VF14:Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

Khởi hành:Thứ 7 (Từ 5:15 Sáng)

Thời gian: 6 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

Những chiếc ghe lỉnh khỉnh đồ ăn, vật dụng nấu nướng ngược xuôi chào mời là những gì mà du khách sẽ nhìn thấy khi đến đây. Chỉ cần ngồi yên và gọi bất kỳ một chiếc ghe nào đấy là du khách sẽ có ngay một bữa ăn đậm đà hương vị miền Tây.

Thưởng thức một tô hủ tiếu hay một tô bún riêu nóng hổi trong cái se se lạnh của buổi sớm mai là một trong những trải nghiệm mà du khách nhớ mãi.

Cái hay nhất của việc thưởng thức ẩm thực chợ nổi Cái Răng không chỉ ở hương vị của món ăn mà còn ở cái không khí mà du khách được trải nghiệm. Cảm giác thưởng thức món ăn trên thuyền vẫn đang lênh đênh sông nước chắc chắn sẽ khác hẳn so với việc yên vị ngồi ăn như trên bờ. Đây quả thực là một trải nghiệm khá độc đáo.

Không chỉ có những món nước đậm đà, khách du lịch ghé thăm chợ nổi Cái Răng còn bị lôi bún bởi hương vị của các món như: bún thịt nướng, cháo lòng, bánh mì thịt và những thứ bánh ăn vặt đầy màu sắc.

nhung kinh nghiem du lich cho noi cai rang o can tho

Chợ nổi Cái Răng còn bán cả nước giải khát

Nếu du khách cho rằng đi chợ nổi sẽ không có gì để giải khát thì đó quả là suy nghĩ sai lầm. Tham quan chợ nổi Cái Răng du khách không khó để tìm thấy những ghe xuồng nhỏ bán nước giải khát. Thực đơn nước uống cũng khá đa dạng gồm: cà phê đen, cà phê sữa, sữa đậu nành, nước ngọt, dừa tươi, chè các loại…

Các món ăn trên chợ nổi Cái Răng tuy bình dị, mộc mạc nhưng vẫn giữ được cái hồn của văn hóa ẩm thực Việt. Đến đây du khách không chỉ được thưởng thức hương vị đậm đà khó quên của các món ăn mà còn bắt gặp hình ảnh cuộc sống dung dị đời thường của những con người gắn liền với sông nước.

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

6. Một số lưu ý khi đi chợ nổi Cái Răng

- Nếu du khách du lịch chợ nổi Cái Răng tự túc thì nên thuê thuyền ở những địa chỉ uy tín. Tránh trường hợp mua nhầm vé của những người cò mồi với giá đắt đỏ.

- Du khách nên tuân thủ mặc áo phao trong suốt quá trình di chuyển trên sông để đảm bảo an toàn.

- Trang phục đi chợ nên gọn gàng, thoải mái. Giày dép nên lựa chọn những loại không thấm nước, dễ đi, thuận tiện di chuyển lên xuống ghe xuồng.

nhung kinh nghiem du lich cho noi cai rang o can tho

Đi chợ nổi Cái Răng nên mặc trang phục gọn gàng, thoái mái

- Chuẩn bị nón rộng vành, khẩu trang, kem chống nắng và một số loại thuốc phòng đau đầu, say nắng, đau bụng, dị ứng…

- Miền Tây nổi tiếng nhiều muỗi, mang theo kem xịt chống muỗi là rất cần thiết.

- Nếu du khách có ý định mua trái cây, đặc sản hoặc thưởng thức món ngon ở chợ thì nên tham khảo giá trước, tránh trường hợp bị chặt chém.

- Du khách nên kết hợp tham quan chợ nổi Cái Răng với các điểm du lịch gần đó như miệt vườn, làng du lịch Mỹ Khánh, các làng nghề hủ tiếu bánh tráng truyền thống.

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

Có thể nói, chợ nổi Cái Răng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất miền Tây Nam Bộ. Hành trình khám phá mảnh đất Miền Tây sẽ thêm phần thú vị và tuyệt vời nếu như du khách dành chút thời gian ghé lại nơi này. Với những kinh nghiệm mà Viet Fun Travel vừa “bật mí” trên đây thì du khách còn chần chờ gì nữa mà không “triển” một chuyến du lịch Cần Thơ về chợ nổi Cái Răng khám phá và trải nghiệm.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Bật mí" những kinh nghiệm đi chơi chợ nổi Cái Răng từ A đến Z

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call